สมัครเข้าเรียน ลงชื่อเข้าใช้
จีโฟกาย.คอม หน้าแรก

motiveโปรไฟล์ของ http://www.g4guys.com/?89262 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [RSS]

บล็อก

ทฤษฎีบทเรื่องกราฟความรัก

ความนิยม 2เข้าชม/อ่าน 378 ครั้ง2015-1-6 18:25

          สวัสดีค้าบบบบบบบ ผมก็น้อตคนเดิมนะค้าบบ เรื่องที่ผมจะเล่าวันนี้ เล่าอะไรวะ? 555 ไม่ได้เล่าคับแต่มีอะไรมาให้อ่าน... เนื่องจากว่าผมมันจะชอบสอนรุ่นน้อง สอนเพื่อนๆ ส่วนมากจะเป็นวิชาคณิตศาสตร์คับ ก็เลยคิดๆ แนวๆ คณิตศาสตร์เกี่ยวกับกราฟขึ้นมาคับ 

          อย่าเพิ่งตกใจ!!! ไม่ได้มาให้คำนวณรัยกันปวดหัวหรอกคับ เอารูปมาให้ดูเฉยๆ 555 นี่เป็นตัวอย่างกราฟคับ อันนี้เป็นกราฟของฟังก์ชันหนุนาม เกี่ยวรัยกะความรักอ่ะ? 555 นั่นดิ ^^! เกี่ยวสิค้าบบบบบ ผมชอบคิดอะไรแบนี้เล่นๆ ในหัวอ่ะคับ ถ้าสังเกตจากกราฟดีๆ จะเห็นว่ากราฟ 1 เส้น ประกอบด้วยจุดเล็กๆ หลายๆ จุด มีจะสูงสุด จดต่ำสุด จุดเปลี่ยนเว้า และบางทีค่าอาจเป็นอนันต์(เส้นที่ดิ่งลงล่าง) ถ้าคนที่งงก็ข้ามๆ ไปไม่ต้องอ่านนะคับ มันอธิบายยากหน่อย

          ชีวิตความรักของผม (อาจมีคนอื่น ถ้าเห็นด้วยนะ) มีลักษณะเหมือนกราฟนี้คับ ทำไมน่ะเหรอ? โค้งแต่ละโค้งที่มันเปลี่ยนไป ก็เปรียบเสมือนคนที่เค้าเข้ามาททำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป นั่นคือจัดพีคนั่นเอง ชีวิตเราเจอผู้คนมากมายนั่นคือจุดเล็กต่างๆ ที่ประกอบเป็นเส้นกราฟ พอเราเดินทางถึงจุดสูงสุด ณ จุดนั้นจะไม่มีความชัน หรือความชันเป็น 0 ถ้าเปรียบเวลาเป็นความชัน หากเราได้เจอใครสักคนที่ถูกใจ หรือรักใคร่สักคนก็อยากหยุดอยู่ตรงนั้นใช่มั๊ยล่ะคับ คืออยากให้เวลามันหยุดเดินอยู่อย่างนั้น ได้อยู่กับคนที่เรารักนานๆ แต่ทว่าเวลามันไม่เคยหยุดคับเมื่อถึงจุดสูงสุดแล้วมันก็เริ่มดิ่งลงมา ณ ช่วงเลานั่นเป็นช่วงเวลาที่เรากำลังร้องไห้ฟูมฟาย เสียใจ เค้าไม่รักเรา เค้าไม่เลือกเรา อะไรต่างๆ นาๆ แต่ในที่สุด ชีวิตมันก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ และก็ไปเจอกับจุดที่สูงกว่าจุดเดิมอีกด้วย เหมือนชีวิตจะดีขึ้นเมื่อได้เจอคนใหม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นจะดีมากๆ เลยใช่มั๊ยละคับ ในกราฟนั้นสังเกตว่าสองเส้นที่ริมสุดมันจะลงไปเรื่อยๆ เหตุผลเพราะว่ามันถูกกักกันคับ กักกันจาก เส้นตั้งๆ ที่เรามองไม่เห็นที่ตั้งขนานแกนตังอยู่ คือห้ามผ่านไป ณ จุดนั้นค่าจะเป็นอนันต์คับประมาณว่า ปลงแล้ว 555 แต่ถ้าจะให้ดีพอถึงจุดสูงสุดแล้วให้มันเป็นเส้นตรงตลอดไปก็ดีนะ ... เพ้อล้ะๆ ^^

ปล.บล๊อกนี้อาจจะเขียนงงๆ อย่าไปถือสานะคับ ข้ามๆ ไป อย่าไปสนใจคับ เพื้อเจ้อนะผมเนี่ย 555 (ภาษาอาจงงๆ เพราะผมรีบคับ ^^)


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้
1

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

มีผู้แสดงความรู้สึก (1 คน)

ความคิดเห็น ความคิดเห็น (5 ความคิดเห็น)

ตอบกลับ motive 2015-1-6 18:43
Invisiblets: พี่น้อต.. เกลียดพี่น้อตว่ะ พอผมป่วยนี่โพสใหญ่เลยนะ ตอนสบายดีไม่เห็นโพสส >< 555
ขอเวลาอ่านแป๊บค้าบ
ก็มัน... มันมืออ่ะ ไหนก็เขียนๆ ล้ะ นึกรัยออกก็พิมพ์เลย 555
ตอบกลับ motive 2015-1-7 10:00
Invisiblets: อะเหื้อ!! เป็นบล็อคที่ดาเมจรุนแรงมากครับ คณิตหลัก คณิตเพิ่ม วิชาการลอยมากันเลย ...
ก็จริงอ่ะพี่ชอบคิดงี้เล่นๆ เมื่อก่อนไม่ชอบหรอกเลขอ่ะ แต่คือสายพี่เจอคำนวณจนชินเลย เออๆ ชอบก็ได้ 555 สมองไม่มีรัยหรอก ก็ปกติทั่วไปนะ ^^ ดีแล้วที่กินยาจะได้พักผ่อนงัย
ตอบกลับ a_jack21 2015-1-16 17:17
อ่านเพลินๆครับ
ตอบกลับ motive 2015-1-29 01:26
a_jack21: อ่านเพลินๆครับ
ขอบคุณค้าบบบบ ^^ ต้องขอโทดที่ไม่ได้ตอบกลับด้วยนะคับ มันไม่เด้งอ่ะ 555 เพิ่งเห็น ^^
ตอบกลับ a_jack21 2015-2-2 19:05
ครับผม

facelist doodle วาดรูป

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครเข้าเรียน

รูปแบบข้อความล้วน|โทรศัพท์มือถือ|ติดต่อลงโฆษณา|จีโฟกายดอทคอม


ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บจีโฟกายดอทคอมนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ หากท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศิลธรรม ไม่เหมาะสมที่จะเผยแพร่ ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link “แจ้งลบโพสนี้” ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือ ลืมพาสเวิดล๊อกอิน/ลืมชื่อที่ใช้สมัคร หรือข้อสงสัยใดๆแจ้งมาที่ G4GuysTeam[at]yahoo.com ขอขอบพระคุณที่ให้ความร่วมมือ

กรณีที่ข้อความ/รูปภาพในกระทู้นี้จัดสร้างโดยผู้ลงข้อมูลเอง ลิขสิทธิ์จะเป็นของผู้ลงข้อมูลโดยตรง หากจะทำการคัดลอก/เผยแพร่ ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ลงข้อมูลก่อนนะคะ หรือลงที่มาไว้ด้วยค่ะ

©ขอสงวนสิทธิ์คอนเซ็ปต์,คำอธิบาย,หัวข้อ/หมวดหมู่เว็บ ห้ามลอกเลียนแบบ คิดเอาเองนะคะอย่าเอาแต่ลอก

GMT+7, 2024-5-4 13:26 , Processed in 0.042776 second(s), 15 queries .

Powered by Discuz! X3.1 R20140301, Rev.31

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน