สมัครเข้าเรียน ลงชื่อเข้าใช้
จีโฟกาย.คอม หน้าแรก

non07โปรไฟล์ของ http://www.g4guys.com/?56789 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [RSS]

บล็อก

ปัญหาของการแต่งเรื่อง - JJ

ความนิยม 3เข้าชม/อ่าน 478 ครั้ง2023-6-21 21:37 |เลือกหมวดหมู่:อย่าหาว่าเราบ่น

จากการที่ได้โพสผิดในวันนั้น ทำให้ได้เขียนตอนยาวหลายตอนในวันนี้ 

แค่อยากลองเขียนนิยายแนว NC ดูจากการอ่านของคนอื่นๆ แล้วบางทีรู้สึกว่าอยากลองแต่งเองบ้าง ก็เลยลองฝึกเขียนดู โดยเริ่มจากการคิดเนื้อเรื่องสดๆ 
จนมันออกมาเป็น "โย่วและนี่คือเสียงเด็กโดนงัด"  

โดยช่วงแรกที่โพสกะจะลบกระทู้ทันที เพราะไปเผลอเช็ดคีบอร์ดที่เปื้อนจากฝุ่น จนไปโดนปุ่ม ESC แล้วมันโพสอัตโนมัติ แต่จริงๆจะกดบันทึกแบบร่าง  ผมนี่ลนลานหาปุ่มลบกระทู้ แต่ดันหาไม่เจอ ใช้เวลาไป 15 นาทีกับการแก้ไข จนในที่สุดก็แค่ลบเนื้อหาแล้วกดบันทึก เท่านี้ข้อความก็จะหายหมดแล้ว จึงกดเข้าไปอ่านดูว่ามีคนอ่านไปกี่คนแล้วจะได้จำกัดความเสียหาย แต่โชคชะตากลับเล่นตลก เมื่อมีคนตอบคอมเมนต์ถึง 2-3 โพส รวมทั้ง การโดเนทตั้ง 200 เซนี ทำให้ผมตัดใจลบเนื้อหาไม่ลง และพยายามแก้ไข ปรับปรุงเนื้อเรื่องจนมันค่อนข้างดี(มั้ง) แต่ด้วยความที่ไม่ได้คิดพล็อตเรื่องไว้เลยไม่รู้จะเขียนต่อยังไง 

ซึ่งจริงๆตอนนั้นที่ผมร่างเอาไว้ เป็นเนื้อหา สมัยจอห์นอยู่ ป.3 เป็นจุดเริ่มต้นของความเสียวในชีวิตจนมากลายเป็นจอห์นสุดฮอตในวันนี้

ปล.ต่้องขอขอบคุณท่านที่โดเนทและตอบความคิดเห็นในวันนั้น ทำให้ผมได้เขียนมาจนถึงวันนี้ ไม่อย่างนั้นผมก็คงไม่กล้าโพสลงไป ถ้าผมไม่คิดว่ามันดีพอ เนื้อหาเหล่านี้คงอยู่ในโพส(เฉพาะฉัน) 

โอเคนั่นคือการบ่นในช่วงแรก ต่อมาคือปัญหาในช่วงที่สอง คือหลังจากที่ผมแต่งเรื่องเสร็จ ผมก็ได้คิดเรื่องของ "น้องที" ไว้ในหัวมากมาย แต่พอเราไปโพสให้จอห์นเป็นตัวหลัก ผมก็เลยไม่รู้ว่าจะดันเนื้อหาไปยังไง ดันไปย้อนเวลาแถมเปลี่ยนบทไปหลายส่วน รีบเดินเรื่องไว แต่เนื้อหาไม่ไปไหน วนแต่ในอ่าง 

จนมีอยู่ช่วงนึงที่ผมอยากลองเขียนแนวอื่นๆ เลยเปิดโพล เรื่องฉาก NC ที่ทุกคนชอบ จะได้ลองฝึกตัวเอง หาข้อมูลมาแต่งเพิ่มทักษะดู แล้วก็ผนวกกับเหตุผลลึกๆที่เขียนนิยายคือ เวลาดูซีรีย์วายแล้วพระเอกนายเอกไม่สมหวัง หรือเนื้อหามันใสจนเกินไป 13+ จุบปุบจบปั้บ อ้าว..ค้างสิห่ะ รออะไร จะไปอ่านแฟนฟิคที่คนอื่นแต่งก็..บางทีก็ไม่ใช่แบบที่เราชอบ  (ขอนอกเรื่อง..ตอนเด็กๆเคยดูเลิฟซิกของปุณณ์โน่ แล้วอยากอ่านฉาก NC มากกก) เลยไปหาแฟนฟิคมาอ่าน หลายต่อหลายเรื่อง แต่ที่ฟินสุด ก็น่าจะเป็นเรื่อง โน่..กูอยากได้มึงงงง ไม่รู้ยังอยู่ใหม่ แต่มีอยู่เรื่องนึงที่จำฝังใจในบทแต่จำชื่อเรื่องไม่ได้เพราะผู้แต่งยังแต่งไม่จบ เทไปก่อน 

มันเป็นเนื้อหาของ กัปตันที่ร่านรูมาก แถมยังแอบไปคบซ้อนกับเงิน (ผู้แต่งน่าจะเมน เอิ้นโน่) ในตอนแรกเป็นการบรรยายความรู้สึกของไวท์ ที่ได้แอบฟังเสียงครางจาก กัปตันกำลังโดนเงิน...อยู่ เขาเดินร้องไห้ออกมาจนมาเจอกับออกัส โดยเนื้อหาเหมือนว่าเรื่องจะสลับคู่ (หรือว่าผู้แต่งเมน ปุณณ์พีท) นั่นแหละ ตอนเดียว ไม่มีต่อแต่มันทำให้ผมรู้สึกอินกับความเสียใจ ทั้งจุก ทั้งหน่วงในอก ราวกับแอบฟังแฟนตัวเองกำลังนอกใจอยู่ในห้องนอนที่เราเคย...กัน จนมารู้ภายหลังว่านี่เป็นแนว NTR

นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ส่วนเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจทำให้ผมต้องเขียนให้ได้คือ The Shipper  ตอนจบมันหน่วงไป ขอไม่สปอยสำหรับคนที่ยังไม่ดู 
แต่เรื่องที่ทำให้ผมลงมือเขียนทันทีคือ รักเลขคี่ ของคลับสะพานXาย SS2 ผมชอบมันมาก สนุก มัน ฮา ฟิน แถมมีข้อคิด เลย..อดรนทนไม่ไหว เขียนไปแต่มันก็ตามที่ทุกคนอ่าน มีจุดบกพร่องเยอะ จนต้องปรับแก้หลายจุด แถมเคยส่งในเพื่อนที่ทำงานด้านนี้ ตรวจทาน ก็มีแต่คำติ จนผมไม่กล้าเขียนต่อเลย 

ร่ายมาซะยาว แต่สุดท้ายที่อยากจะบอกจริงๆก็คือ ถ้าชอบเนื้อหาก็ทักมาคุย หรือแสดงความคิดเห็นในโพสได้ครับ อะไรที่มันดูมากไป ล้นไป ผมจะได้ปรับปรุงให้มันดีขึ้น ไม่อยากลงงานที่ยังไม่เสร็จหรือไม่ได้ตรวจทาน แถมช่วงนี้ก็มีหลายเรื่องหลายแนวอยากจะเขียน ก็ขอใส่ในหมวดหมู่ อยู่ดีๆไปล่ะกัน แต่เนื้อหาหลักของแก๊งมัธยมยังมีอยู่แน่นอน ไม่เทไปไหน แค่ขอเวลาคิด และวางโครงเรื่องที่น่าสนใจให้มันเข้ารูปเข้ารอยให้มากที่สุด เมื่อผมวางเสร็จ เนื้อหามันจะไปไกลกว่านี้มาก ทั้งความสัมพันธ์ตัวละคร การเติบโต และจุดพลิกล็อก หวังว่าทุกคนจะชอบผลงานของผมนะครับ ต่อไปจะเก็บเซนี เฉพาะที่โพสรูป 18+ ให้คนส่วนใหญ่ได้อ่านกัน 

เนื้อหาถัดไปที่อยู่ในคิว "เป็นทหารอากาศอยู่ดีๆ ได้ Sex หมู่ในค่ายซะงั้น"  

ไม่ว่ายังไงก็ขอขอบคุณ ทุกท่านที่ได้อ่านและสละเวลาตอบคอมเมนต์ให้นะครับ (เพิ่งรู้ว่าโพสตอบได้จำกัด) รวมถึงทุกท่านที่เข้ามากดอ่านเพิ่มยอดวิว ด้วยนะครับ เวลาเห็นยอดมันเพิ่ม ผมดีใจมาก เวลาดาวน์ๆ ก็มานั่งอ่านความคิดเห็นฮีลใจได้เยอะเลย 

ถ้าอ่านมาจนถึงตรงนี้ขอให้ทุกท่านสุขภาพแข็ง..แรงท่วมท้น เตะปี้บดัง โรคภัย..หนีหาย สาธุ 


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้
3

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

มีผู้แสดงความรู้สึก (3 คน)

ทั้งหมดผู้เขียนบล็อกล่าสุดอื่นๆ

ความคิดเห็น ความคิดเห็น (3 ความคิดเห็น)

ตอบกลับ abc55 2023-6-23 01:14
จะบอกว่าติดตามมาตั้งแต่เรื่องแรก ตอนแรกเห็นชื่อเรื่องก็งงๆ กดอ่านแบบไม่คิดอะไร ปรากฏว่าสนุกมากกกกก แบบมากกกกๆ เลยติดตามต่อเรื่อยๆ ครับ 555555 ส่วนเรื่องตัวละคร (รวมถึงเรื่องแฟนฟิค) สามารถทำให้ไม่งงได้ โดนใส่ () ไว้ว่าแบบตอนของใคร แบบที่ทำอยู่คิดว่าโอเคดีแล้วครับ
ตอบกลับ non07 2023-6-23 07:42
abc55: จะบอกว่าติดตามมาตั้งแต่เรื่องแรก ตอนแรกเห็นชื่อเรื่องก็งงๆ กดอ่านแบบไม่คิดอะ ...
ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมานะครับ ช่วงนี้ผมก็พยายามเขียนให้แต่ล่ะตัวมีบทบาทมากขึ้น ทั้งความเป็นมาและความต้องการ และหวังว่าพล็อตที่วางไว้จะเสร็จไวๆ เพราะปรับแก้ไปหลายส่วนเลยลงช้าหน่อย อยากให้ทุกคนได้อ่านกัน เสนอแนะกันได้ตลอดครับ ^^
ตอบกลับ Jayda 2023-7-22 07:23
สู้ๆๆ

facelist doodle วาดรูป

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครเข้าเรียน

รูปแบบข้อความล้วน|โทรศัพท์มือถือ|ติดต่อลงโฆษณา|จีโฟกายดอทคอม


ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บจีโฟกายดอทคอมนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ หากท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศิลธรรม ไม่เหมาะสมที่จะเผยแพร่ ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link “แจ้งลบโพสนี้” ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือ ลืมพาสเวิดล๊อกอิน/ลืมชื่อที่ใช้สมัคร หรือข้อสงสัยใดๆแจ้งมาที่ G4GuysTeam[at]yahoo.com ขอขอบพระคุณที่ให้ความร่วมมือ

กรณีที่ข้อความ/รูปภาพในกระทู้นี้จัดสร้างโดยผู้ลงข้อมูลเอง ลิขสิทธิ์จะเป็นของผู้ลงข้อมูลโดยตรง หากจะทำการคัดลอก/เผยแพร่ ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ลงข้อมูลก่อนนะคะ หรือลงที่มาไว้ด้วยค่ะ

©ขอสงวนสิทธิ์คอนเซ็ปต์,คำอธิบาย,หัวข้อ/หมวดหมู่เว็บ ห้ามลอกเลียนแบบ คิดเอาเองนะคะอย่าเอาแต่ลอก

GMT+7, 2024-4-28 04:54 , Processed in 0.042478 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X3.1 R20140301, Rev.31

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน