สมัครเข้าเรียน ลงชื่อเข้าใช้
จีโฟกาย.คอม หน้าแรก

asuji69โปรไฟล์ของ http://www.g4guys.com/?167318 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [RSS]

บล็อก

‘5 คำถาม’ รู้ได้อย่างไรว่า เราควรเป็น 'รับ'

ความนิยม 12เข้าชม/อ่าน 1237 ครั้ง2022-6-18 16:31 |เลือกหมวดหมู่:เกร็ดความรู้| เกย์

(* บทความนี้เขียนโดย Alexander Cheves นักเขียนชาวนิวยอร์ค)
  

ประสบการณ์ทางเพศครั้งแรกของฉันเกิดขึ้นในห้องพักโรงแรมขณะที่เพื่อนในกลุ่มเยาวชนคริสตจักรคนอื่นนอนหลับ  เขาสัมผัสฉัน ฉันสัมผัสเขา เราทั้งคู่ต่างสั่นสะท้าน  ตอนนั้น ฉันยังไม่เข้าใจคำว่า “รับ” ดี  จนกระทั่งหลายปีต่อมาถึงได้รู้จักศัพท์ทางเพศที่ทำหน้าที่ซอยแบ่งความปรารถนาตามบทบาท  คำว่า "รุก" “รับ” และ “ได้ทุกแบบ” ซึ่งมีส่วนช่วยให้ฉันไปต่อได้ชัดเจนขึ้น เก่งขึ้น แต่ก็มีความเข้าใจผิดเชิงวัฒนธรรมที่น่าละอายเกี่ยวกับเรื่องนี้มากมายในสังคมด้วย

การจะเป็น “รับ” ที่ดียิ่งขึ้นนั้น ฉันต้องมองทะลุทุกสิ่ง รวมถึงเชื่อมั่นในประสบการณ์และความคิดของตน ฉันมักหวนกลับไปนึกถึงประสบการณ์แรก มันให้ความรู้สึกที่ถูกต้องเพราะมัน ใช่! ซึ่งตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับความละอาย ร่างกายของฉันทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ ทุกวันนี้การเป็นรับ คือส่วนที่ยอดเยี่ยมในชีวิตของฉัน ฉันภูมิใจในเพศที่ฉันมีและสนุกกับการช่วยให้ผู้อื่นค้นพบสิ่งที่พวกเขารักโดยไม่ต้อละอาย  หากคุณอยากลองเป็นรับละก็ ลองพิจารณาคำถาม 5 ข้อต่อไปนี้

1.จะรู้ได้อย่างไรว่าฉันเป็น “รับ” ?

การเป็น "รับ" มีความหมายกับคุณอย่างไร ? ก่อนอื่น คุณไม่จำเป็นต้อง "เป็น" อะไรเลย เซ็กส์แบบที่คุณชอบไม่เกี่ยวอะไรกับอัตลักษณ์ของคุณ ฉันรักการเป็นรับ และต้องการให้คนที่ฉันอยากมีอะไรด้วยรู้  การบอกแบบนี้มีทั้งข้อดีข้อเสีย ในแง่หนึ่ง มันง่ายขึ้นที่จะหาผู้ชาย “รุก” มาเป็นฝ่ายแอคทีฟบนเตียง  กลับกัน การใส่ตัวเองลงในกล่องก็กลายเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดเมื่อฉันต้องการรุกบ้าง(จากประสบการณ์ของฉัน คนส่วนใหญ่เป็นได้หลายแบบแล้วแต่สถานการณ์ หรือเจอคนที่เหมาะสม  ฉันก็เช่นกัน)

ป้ายกำกับเหล่านี้ช่วยให้หาคู่นอนง่ายขึ้น แต่มันไม่ได้บ่งบอกส่วนที่เป็นแก่นสารสาระของคุณ ก่อนที่แอพอย่าง Grindr และ Scruff จะทำให้คำเหล่านี้กลายเป็นศัพท์มาตรฐานเรื่องเพศ ชายเพศทางเลือกได้ใช้รหัสริมถนนอย่างรอบคอบมาก่อน เช่น สีผ้าเช็ดหน้า เสื้อผ้าบางประเภท เพื่อสื่อสารว่าพวกเขาต้องการเซ็กส์แบบไหนและบทบาทใด(รุกหรือรับ) จงใช้คำเหล่านี้เพื่อส่งสัญญาณ แต่อย่าให้มันกลายเป็นกรงขัง
2.จะรู้ได้อย่างไรว่าฉันจะสนุกกับการเป็น “รับ” ?
สำหรับหลายคน การเป็นฝ่ายรับไม่สนุกนักในตอนแรก  จริง ๆ แล้วเซ็กส์แบบไหนก็น่าอึดอัดหากคุณไม่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไร แต่อย่าเพิ่งยอมแพ้ การฝึกฝนย่อมนำมาซึ่งความสุข เมื่อถึงวันหนึ่ง คุณจะรู้สึกดี
3.เป็น “รับ” ปลอดภัยไหม ?

เพศสัมพันธ์ทางทวารหนักเสี่ยงพอ ๆ กับเพศสัมพันธ์ทางช่องคลอด สำหรับโรคติดต่อที่ไม่พึงประสงค์ เช่น หนองในเทียมหรือหนองใน  เนื่องจากเอชไอวีพบมากในบางกลุ่มประชากร (ผู้หญิงผิวสีข้ามเพศ และชายรักชาย) เซ็กส์ทางทวารหนักในกลุ่มดังกล่าวจึงมีความเสี่ยงสูงที่จะแพร่เชื้อเอชไอวี

ฉันเป็นผู้ชายที่มีเซ็กส์กับผู้ชายและชายข้ามเพศ ฉันมองผู้หญิงข้ามเพศและเควียร์ผิวสีเป็นสมาชิกสำคัญของครอบครัว LGBTQ+ นอกจากนี้ ผลเลือดของฉันก็เป็น +  วาทกรรมเชิงวัฒนธรรมบอกว่า เอชไอวีแพร่อยู่ในหมู่พวกเรา ทำให้เด็กใหม่พยายามเลี่ยงเซ็กส์แบบรับ เพราะคิดว่าเป็นกิจกรรมที่อันตรายและมีความเสี่ยงสูง ซึ่งไม่เป็นความจริง ทุกเพศ ทุกอวัยวะ ทุกบทบาทกิจกรรม รุก รับ ดูด หรือใช้มือ ล้วนเสี่ยง การเรียนรู้และปฏิบัติตัวตามขั้นตอนที่จำเป็น รู้จักป้องกันตัวเองและเสพสุขอย่างชาญฉลาดจะช่วยลดความเสี่ยง และทำให้คุณมีอิสระที่จะหฤหรรษ์ในการเป็นรับโดยไม่ต้องหวาดกลัว

4.“รับ” สองคนคบกันได้ไหม?

ใช่ เป็นได้  แฟนฉันก็เป็นรับเช่นเดียวกับฉัน  ฉันรักที่จะเอาเขา เขารักที่จะเอาฉัน แต่บางครั้ง (บ่อยครั้ง) เราทั้งคู่ก็ชอบที่จะถูกเอา (เป็นฝ่ายรับ) และเราก็หาสิ่งนั้นจากผู้ชายอื่น 

แนวคิดเรื่องการมีคู่มากกว่า 1 อาจไม่ใช่สิ่งที่คุณพร้อมที่จะคิดตอนนี้  ณ จุดหนึ่ง คุณจะค้นพบส่วนที่ยอดเยี่ยมของวัฒนธรรมเกย์  พวกเราคือผู้เชี่ยวชาญเรื่องรักไร้รูปแบบ การมีคู่หลายคน  รวมทั้งการมีความสัมพันธ์แบบ “เปิด”  เราคือผู้บุกเบิกขบวนการ "รักอิสระ" และมีประวัติยาวนานในการเพลิดเพลินกับความสัมพันธ์ระยะยาวที่ประสบความสำเร็จระหว่างผู้ชายกับผู้ชายที่ทั้งคู่ต่าง "เล่นให้กับทีมเดียว"  หากคุณรู้สึกเชื่อมต่อกับใครบางคนละก็ อย่าเพิ่งให้เรื่องเพศที่ดูไม่เข้ากันมาเป็นตัวตัดสิน ลองพูดคุยกันก่อน พยายามทำให้มันเวิร์กดู

5.ทำไมฉันถึงรู้สึกละอายใจที่เป็น “รับ” ?

คุณอาจเคยถูกบอกว่าการเป็นรับทำให้คุณเป็น "ผู้หญิง" หรือทำให้คุณ "เป็นเกย์มากขึ้น"  พวกเราอยู่ในวัฒนธรรมปิตาธิปไตยที่เกลียดผู้หญิง และผู้ชายที่มีลักษณะผู้หญิงมักจะได้รับความอับอาย หลายคนมองว่าผู้ชายที่ถูกตุ๋ยถือเป็นพวกหน้าตัวเมีย  เรื่องนี้ บางทีคุณอาจยังเผชิญกับปัญหาการยอมรับตนเองอยู่  แนวคิดที่ว่าการเป็น "เกย์มากขึ้น" นั้นไม่น่าสบายใจ เพราะว่า คุณไม่ต้องการที่จะ "เป็นเกย์มากขึ้น"  เผลอ ๆ อาจไม่อยาก "เป็นเกย์" เลยด้วยซ้ำไป สิ่งสำคัญอันดับแรกเลยคือ ไม่มีอะไรผิดปกติถ้าคุณจะมีลักษณะของผู้หญิง และการเป็นเกย์ไม่ใช่เรื่องผิด ตอนนี้ คุณอาจจะยังไม่เชื่อ จงให้เวลากับมัน ใช้เวลากับพวกเราชาว LGBTQ+ เราจะช่วยคุณเอง

เชื่อเถอะว่า ความชื่นชอบในเรื่องเพศของคุณไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับตัวตนทางสังคม พลังของคุณ ความเป็นชาย ความเป็นผู้หญิง อัตลักษณ์ทางเพศ ความน่าดึงดูดใจ ความปรารถนา หรือ "คุณค่า" ของคุณ  มันเป็นแค่เซ็กส์  จงสนุกกับมัน ทำในสิ่งที่คุณรู้สึกดี

https://www.them.us/story/guide-to-bottoming-part-1

9

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้
3

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

มีผู้แสดงความรู้สึก (12 คน)

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดรูป

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครเข้าเรียน

รูปแบบข้อความล้วน|โทรศัพท์มือถือ|ติดต่อลงโฆษณา|จีโฟกายดอทคอม


ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บจีโฟกายดอทคอมนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ หากท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศิลธรรม ไม่เหมาะสมที่จะเผยแพร่ ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link “แจ้งลบโพสนี้” ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือ ลืมพาสเวิดล๊อกอิน/ลืมชื่อที่ใช้สมัคร หรือข้อสงสัยใดๆแจ้งมาที่ G4GuysTeam[at]yahoo.com ขอขอบพระคุณที่ให้ความร่วมมือ

กรณีที่ข้อความ/รูปภาพในกระทู้นี้จัดสร้างโดยผู้ลงข้อมูลเอง ลิขสิทธิ์จะเป็นของผู้ลงข้อมูลโดยตรง หากจะทำการคัดลอก/เผยแพร่ ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ลงข้อมูลก่อนนะคะ หรือลงที่มาไว้ด้วยค่ะ

©ขอสงวนสิทธิ์คอนเซ็ปต์,คำอธิบาย,หัวข้อ/หมวดหมู่เว็บ ห้ามลอกเลียนแบบ คิดเอาเองนะคะอย่าเอาแต่ลอก

GMT+7, 2024-3-28 04:14 , Processed in 0.043140 second(s), 15 queries .

Powered by Discuz! X3.1 R20140301, Rev.31

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน