สมัครเข้าเรียน ลงชื่อเข้าใช้
จีโฟกาย.คอม หน้าแรก

Djparkโปรไฟล์ของ http://www.g4guys.com/?125688 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [RSS]

บล็อก

แวะมาขอโทษครับ ที่หายตัวไปหลายวัน ไปเที่ยวจีนมา

ความนิยม 11เข้าชม/อ่าน 1211 ครั้ง2018-2-9 00:15

ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยนะครับ

ที่หายหน้าหายตาไปนานเกือบเดือน หลังจากที่ไม่ได้อัพเดตมาหลายตอน ทั้งหลังไมค์หน้าไมค์ทักมาเต็มไปหมด ขอบคุณจริงๆ ครับที่ยังคิดถึงกันอยู่


พอดีว่าผมไปเที่ยวจีนมาครับ ไอ้พี่เสือมันอยากไป นึกคิดยังไงไม่รู้ลากผมไปเกือบอาทิตย์


"เต้ย ไปจีนกัน ไปมะ"  วันหนึ่งนางถามขึ้นมา
"ไม่อะ ขี้เกียจ"
"ไม่ได้ จองตั๋วแล้ว ไปวันศุกร์นี้"


พี่เสือเดินมานั่งต่อหน้า แล้วก็แย่งขนมผมไปกิน ผมกำลังนั่งดูล่าย้อนหลังอยู่ มันกำลังมันส์เลยนะ แต่น่ากลัว กลัวตัวเองคุยกับกระจก 55555555


"อ้าว แล้วถามทำไมละถ้าจองแล้ว ถ้าไม่ไปพี่จะไปกับใครละ แล้วนี่ใครไปบ้าง"
"พวกพี่ต้น พี่สุชัย"
"อ๋อออ โอเค แล้วไปที่ไหนของจีน"
"ไปกำแพงเมืองจีน !!"



นั่นแหละคือสาเหตุที่ผมหายตัวไป ทำได้แค่เข้ามาเช็กทางมือถือ ไม่ได้จับคอมเลย เน็ตที่จีนค่อนข้างยุ่งยากนิดนึง นี่เอาคอมไปด้วยแล้วนะ กะว่าจะเอาไปอัพ เผื่อมีเรื่องราวที่นั่น 55555 


ไปเจอของจริง กำแพงเมืองจีนยาวมากครับ ยาวแบบ ยาวเว่อ ยาวอะไรขนาดนั้น ผมเห็นตอนที่นั่งรถนะ แต่พอขึ้นไปข้างบน เหมือนคนละโลก


คนเยอะมากกกกกก


ถามผม ผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าเขาสร้างมาทำไม รู้แค่ว่าสร้างในช่วงสงครามกันอะไรสักอย่างที่มารุกรานจีน นานมากแล้ว กว่า 300-400 ปีนู้นแหละ อ้อ จริงๆ แล้วชื่อเดิมเขาเรียกว่า กำแพงหมื่นลี้ ภาษาจีนผมเรียกไม่ถูกหรอกนะครับ วันลิ่งฉันเฉิน ฉานฉิง อะไรสักอย่าง ช่างมันเถอะครับ 55555 ทั้งหมดทั้งมวลไม่ต้องเชื่อผมมากนะ ผมฟังพี่ต้นมาอีกที รายนั้นแกเที่ยว ต่างประเทศบ่อย คลังข้อมูลแกเยอะ


เอาจริงๆ กำแพงเมืองจีนเราเดินไปสุดปลายไม่ไหวหรอกครับ เอะ หรืออาจจะไหว แต่ผมอะไม่ไหว เขาเอาเราไปหย่อนตรงหัวกำแพง สุดกำแพงลงนู้น ลงไปในทะเล เดินตั้งไกล ร้อนก็ร้อน แต่ก็พอมีป้อมให้พักอยู่ แต่คนเยอะ แออัด คนจีนนี่เกินครึ่ง นี่ผมก็สงสัยอยู่นะว่าทำไมมาเยอะจัง คิดว่าเที่ยวจนเบื่อแล้ว


ไปเที่ยวมันก็สนุกอย่างนึงครับ เราได้เจออะไรแปลกๆ ใหม่ เรียนรู้ภาษาวัฒนธรรมใหม่ คนจีนเนี้ยบางคนก็นิสัยดีนะครับ ไม่เหมือนกับที่เป็นตามเสียงลือเสียงเล่าอ้าง แต่ห้องน้ำนี่ จะที่ไหนจุดไหนของจีน ถือว่าเป็นสิ่งยืนยันได้ว่า จีนจริงๆ ถ้าไม่ใช่ในโรงแรม ผมไม่กล้าเข้าที่ไหนเลย 5555 มันน่ากลัวจริงๆนะ 


กลับมาผมเพิ่งมาเจอข่าวฆ่าเสือดำที่ทุ่งใหญ่นเรศวร พี่เสือนี่เป็นเดือดเป็นร้อนมาก แต่ก็ยังว่าแหละครับ..... ที่ผมเป็นห่วงคือพี่วิเชียรมากกว่า เคยเจอแกสองสามครั้ง แกน่ารักนะ หมายถึงนิสัยน่ารักดี พวกพี่เสือก็คุยกันว่าจะช่วยได้ยังไง ผมเองก็ไม่รู้หรอกว่าเราจะช่วยอะไรได้บ้าง ก็หวังแค่ว่าคนที่เข้ามาอ่านจะรักน้ำ รักป่า รักธรรมชาติเหมือนพวกผมก็พอ


พอละ ผมบ่นเยอะเกินไปละ ผมจะพยายามอัพบ่อยๆ นะครับ อย่าเพิ่งว่าผมนะ 5555 เห็นผมว่านานขนาดนี้ พี่วินเนี้ยนานกว่าผมอีกนะครับ ป่านนี้แกยังไม่กลับมาเลย ไม่รู้หายไปไหน ทักไปก้ไม่ตอบ

ไปละ /// รักทุกท่าน

ปล.
สุดท้าย เอารูปกำแพงมาฝาก แต่ไม่ใช่รูปผมหรอกนะครับ ไม่ใช่หร๊อกกกก  55555555555

เดี๋ยวไปตามสืบกัน

 





7

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้
1

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

มีผู้แสดงความรู้สึก (8 คน)

ความคิดเห็น ความคิดเห็น (4 ความคิดเห็น)

ตอบกลับ tor_8915 2018-2-10 02:25
ผมไปบ่อยน่ะจีน แต่ชอบไปกวางโจ่วมากกว่า
ตอบกลับ iba 2018-4-6 21:16
คู่นี้น่ารักมากครับ
ตอบกลับ gang2520 2018-5-19 02:26
มีความสูขนะครับ
ตอบกลับ kokokung 2019-6-28 07:37
รออ่านอยู่นะคับ

facelist doodle วาดรูป

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครเข้าเรียน

รูปแบบข้อความล้วน|โทรศัพท์มือถือ|ติดต่อลงโฆษณา|จีโฟกายดอทคอม


ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บจีโฟกายดอทคอมนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ หากท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศิลธรรม ไม่เหมาะสมที่จะเผยแพร่ ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link “แจ้งลบโพสนี้” ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือ ลืมพาสเวิดล๊อกอิน/ลืมชื่อที่ใช้สมัคร หรือข้อสงสัยใดๆแจ้งมาที่ G4GuysTeam[at]yahoo.com ขอขอบพระคุณที่ให้ความร่วมมือ

กรณีที่ข้อความ/รูปภาพในกระทู้นี้จัดสร้างโดยผู้ลงข้อมูลเอง ลิขสิทธิ์จะเป็นของผู้ลงข้อมูลโดยตรง หากจะทำการคัดลอก/เผยแพร่ ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ลงข้อมูลก่อนนะคะ หรือลงที่มาไว้ด้วยค่ะ

©ขอสงวนสิทธิ์คอนเซ็ปต์,คำอธิบาย,หัวข้อ/หมวดหมู่เว็บ ห้ามลอกเลียนแบบ คิดเอาเองนะคะอย่าเอาแต่ลอก

GMT+7, 2024-4-20 01:53 , Processed in 0.037350 second(s), 15 queries .

Powered by Discuz! X3.1 R20140301, Rev.31

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน