สมัครเข้าเรียน ลงชื่อเข้าใช้
จีโฟกาย.คอม หน้าแรก

น้องดอกโปรไฟล์ของ http://www.g4guys.com/?146603 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [RSS]

บล็อก

ืปสก. nofap challenge ของฉัน

ความนิยม 5เข้าชม/อ่าน 675 ครั้ง2022-2-4 00:57 |เลือกหมวดหมู่:แชร์ประสบการณ์| nofap, ชักว่าว, ช่วยตัวเอง

nofap คืออะไร
ทุกคนสามารถหาคำตอบได้ที่นี่ https://pantip.com/topic/33208334
เขาอธิบายไว้ค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว

.
ส่วนตัวเราเองเริ่มทำอันนี้ครั้งแรกตอนเดือนมีนา 64 บอกเลยว่าลำบากมาในช่วงแรกที่จะไม่จับหรือสัมผัสมัน แต่ครั้งนั้นเราก็ทำได้ถึง 21 วัน
สาเหตุที่เราเริ่มทำเพราะ เรารู้สึกว่าตนเองเหนื่อยง่ายและเมื่อมีเวลาว่างก็จะหลับและใช้เวลาหลับวันละ 2-3 ครั้ง แล้วเราก็รู้สึกว่าตนเองเรียนไม่รู้เรื่อง เวลาพรีเซนต์งานก็ดูไม่มั่นใจ จากนั้นเราได้อ่านบทความเกี่ยวกับการช่วยตัวเองที่มากเกินไปและผลเสียของมัน

เราจึงมาทบทวนตัวเองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราช่วงนั้นมันอาจจะเกิดจากการช่วยตัวเองของเราจริงๆ นั่นแหละ เพราะเราชักวันละ 5-6 รอบเวลามีวันว่างหรือเวลาพักจากการเรียน ยิ่งเรียนออนไลน์ยิ่งไปกันใหญ่

เราเลยลองทำชาเลนจ์นี้ จนทำได้ถึง 21 วัน ระหว่างนั้นเรามีกิจกรรมที่ต้องทำคือให้เป็นคนอธิบายการเล่นเกมสำหรับใช้ไปค่ายอาสา จนเพื่อนบอกว่า เราอธิบายดีขึ้นะ ดูมั่นใจขึ้น เราก็เลยคิดว่าสิ่งนี้มันดีมากเลย

แต่เราก็ทำได้แค่ 21 วันจากที่ตั้งใจไว้ 1 เดือน แต่นั้นแหละเพราะเครียดเรื่องสอบเลยเลือกที่จะหยุดและกลับมาช่วยตัวเอง แต่เราลดจำนวนคนั้งลงเหลือวันละครั้ง จนวันเว้นวัน และกลับมาชักบ่อยช่วงปลายปีเพราะเราปิดเทอมแล้ว ส่วนช่วงก่อนหน้าไม่มีเวลาเลยเพราะเราเรียนหนักมากทั้งวิจัยและบลา ๆๆ 

จนตอนนี้กุมภา 65 เรากลับมาทำอีกครั้งเพราะของเราแข็งได้ไม่นานอีกแล้ว ประกอบกับมีทดลองงานออนไลน์ เราเลยเลือกหยุดช่วยตัวเองในเดือนนี้เพราะว่าจะโฟกัสกับการทำงาน ตอนนี้เราทำมาได้ 4 วัน จะครบ 5 วันแล้ว มันก็ดีนะ เรารู้สึกว่าสมองแล่นดี แถมตอนทำงานก็อธิบายงานดีจนพี่เลี้ยงชม แต่ก็มีหงุดหงิดเพราะไม่ได้ชักบ้าง

ก็เลยมาเขียนระบายและขอคำแนะนำจากทุก ๆ คนที่หลงเข้ามาอ่านว่า หลังจากที่เราทำจนครบเดือนนี้ คือ 28 กุมภา ว่าเราควรทำให้ครบ 3 เดือนตามที่คนคิดค้นเขาบอกไว้มั้ย หรือหยุดดีแล้วกลับมาชักเหมือนเดิม หรือมีเพื่อน ๆ คนไหนอยากแนะนำวิธีที่ทำให้ของเรากลับมาแข็งเหมือนเดิมมั้ยครับ??

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้
1

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย
1

ขำฮาตรึม

มีผู้แสดงความรู้สึก (2 คน)

ความคิดเห็น ความคิดเห็น (5 ความคิดเห็น)

ตอบกลับ คุณหญิงอบเชย 2022-2-4 04:50
ดิฉันว่านะคะ ถ้าคุณยังอายุน้อยๆ ก็ทำไปเถอะค่ะ ถ้าไม่ถึงขนาดให้เสียการเสียงาน หรือเสียการเรียน
เดี๋ยวพอแก่ตัวมามันจะลดลงไปเองค่ะ

ยิ่งถ้าคุณน้องมีสามี น่าจะยากที่จะทำคอนเท้นโนฟับนะคะ
ตอบกลับ น้องดอก 2022-2-4 05:17
คุณหญิงอบเชย: ดิฉันว่านะคะ ถ้าคุณยังอายุน้อยๆ ก็ทำไปเถอะค่ะ ถ้าไม่ถึงขนาดให้เสียการเสียงาน  ...
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ตอบกลับ Yamamoto 2022-2-7 09:34
เปลี่ยนจาก no เป็นลด ก็ดีนะครับ 5555 1-2 อาทิตย์ครั้ง เพราะมันยังไม่ได้มีการยืนยันประโยชน์จริงๆ
ผมเข้าใจฟีลนะบางทีอยู่บ้านทำอะไรออนไลน์ ว่างๆมันก็เอาละ แต่วันละ 5-6 รอบมากไปนะครับ
แนะนำว่าลองลดเสพพวกสื่อต่างๆที่กระตุ้นอารมณ์แทนดีกว่า เช่น porn หรือภาพต่างๆ อย่างผมเมื่อก่อนมีช่วงนึงเหมือนกันที่ว่างๆก็แวะไปดู หรือเข้าทวิต จนรู้สึกว่ามันไม่มีอารมณ์กับอะไรพวกนี้แล้ว ก็หยุด reset ตัวเองไปพักนึง แค่เลิกดูนะครับ แต่ยังช่วยตัวเองหรือมี sex บ้าง จนรู้สึกว่าพอกลับมาดูอีกทีมันมีอารมณ์ละก็เลิกไป
ตอบกลับ น้องดอก 2022-2-7 16:31
Yamamoto: เปลี่ยนจาก no เป็นลด ก็ดีนะครับ 5555 1-2 อาทิตย์ครั้ง เพราะมันยังไม่ได้มีการยืนยันป ...
ขอบคุณครับ
ตอบกลับ somkuanguy 2022-3-12 21:12
สำหรับผมว่าทำตัวสบายๆๆดีกวาไหมครับ คือไม่ไปจดจ่อกับมัน แต่ถ้ามันมาให้รู้สึกเราก็สนุกกับมันไปแต่ไม่อยู่กับมันนาน สรุปคือไม่ฝืนความรู้สึก แต่ทำตัวสบายๆๆๆ อะครับ ไม่รู้จะเข้าใจไหม ไงก็ลองผิดลองถูกดูแล้วกันครับ โชคดีครับ

facelist doodle วาดรูป

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครเข้าเรียน

รูปแบบข้อความล้วน|โทรศัพท์มือถือ|ติดต่อลงโฆษณา|จีโฟกายดอทคอม


ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บจีโฟกายดอทคอมนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ หากท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศิลธรรม ไม่เหมาะสมที่จะเผยแพร่ ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link “แจ้งลบโพสนี้” ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือ ลืมพาสเวิดล๊อกอิน/ลืมชื่อที่ใช้สมัคร หรือข้อสงสัยใดๆแจ้งมาที่ G4GuysTeam[at]yahoo.com ขอขอบพระคุณที่ให้ความร่วมมือ

กรณีที่ข้อความ/รูปภาพในกระทู้นี้จัดสร้างโดยผู้ลงข้อมูลเอง ลิขสิทธิ์จะเป็นของผู้ลงข้อมูลโดยตรง หากจะทำการคัดลอก/เผยแพร่ ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ลงข้อมูลก่อนนะคะ หรือลงที่มาไว้ด้วยค่ะ

©ขอสงวนสิทธิ์คอนเซ็ปต์,คำอธิบาย,หัวข้อ/หมวดหมู่เว็บ ห้ามลอกเลียนแบบ คิดเอาเองนะคะอย่าเอาแต่ลอก

GMT+7, 2024-4-19 23:01 , Processed in 0.075582 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X3.1 R20140301, Rev.31

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน