loveyous โพสต์ 2014-5-27 11:26:48

5 คำแนะนำเพื่อการได้รับวิตามินที่ถูกต้องและครบถ้วน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย loveyous เมื่อ 2014-5-27 11:28

http://cj.lnwfile.com/k4yf8g.jpg
ความจริงที่ว่า อาหารที่ทำให้สุขภาพดีนั้นต้องประกอบไปด้วยสารอาหารจำเป็นที่คุณต้องการครบครัน แต่ยังมีใครหลายคนที่ทานอาหารที่ไร้คุณค่าคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมการรับประทานวิตามินเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจึงสามารถเติมเต็มความต้องการของร่างกายและช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้


[*]folic acid เป็นวิตามินที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก ช่วยป้องกันความเสียหายของระบบประสาทในเด็กทารก หากผู้เป็นมารดารับวิตามินชนิดนี้เข้าไปเพียงพอก่อนตั้งครรภ์ น้อกจากนี้แล้ว folic acid ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ มะเร็งลำไส้ และมะเร็งเต้านมอีกด้วย
[*]Vitamin D วิตามินดีจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งลำไส้และโรคมะเร็งชนิดอื่น รวมถึงให้ผลดีในการช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้องรังชนิดอื่น ๆ อีกด้ย

ถึงแม้ว่าวิตามินเหล่านี้จะมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก แต่เป็นสิ่งสำคัญที่ว่าคุณไม่จำเป็นต้องรับประทานวิตามินไปเสียหมดทุกตัว หรือรับประทานในปริมาณที่มากเกินกว่าคำแนะนำ เพราะในปริมาณที่มากเกินไปนั้นก็จะทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้เช่นกัน

คำแนะนำในการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือวิตามินเหล่านี้คือ คุณต้องอ่านให้มาก ไม่ว่าจะเป็นความรู้หรือเอกสารที่ให้คำแนะนำต่าง ๆ อย่างไรก็ตามหากคุณมีโรคประจำตัว คุณควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน เพราะการวิตามินอาจส่งผลต่อการตรวจโรคบางชนิดได้ ซึ่งในปัจจุบันถึงแม้ว่าจะเป็นที่แน่ชัดว่าวิตามินสามารถเสริมประสิทธิภาพช่วยในการทำงานของทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ก็ไม่ใช่ว่านักวิทยาศาสตร์ทุกคนจะยอมรับในประสิทธิภาพของวิตามิน ซึ่งให้เหตุผลว่ายังมีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะแสดงให้เห็นว่าวิตามินนั้นสามารถช่วยการทำงานของร่างกายได้ดังนั้นพวกเขาเหล่านั้นจึงไม่แนะนำให้รับประทานวิตามินhttp://cj.lnwfile.com/x39az5.jpg

5 คำแนะนำเพื่อการได้รับวิตามินที่ถูกต้องและครบถ้วน

[*]รับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้น โดยเน้นอาหารที่่ประกอบขึ้นจากผัก ผลไม้ ธัญญาหาร ถั่ว และน้ำมันชนิดดี และลดปริมาณเนื้อแดงและไขมันชนิดเลวลงไป
[*]เลือกวิตามินรวมที่คุณจะทานในแต่ละวัน ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภํณฑ์หลากหลายที่สามารถให้คุณได้เลือกรับประทาน ซึ่งคำแนะนำในการรับประทานส่วนใหญ่แล้วจะแนะนำให้รับประทานวันละเม้ดก้เพียงพอ ซึ่งหากคำนวณเป็นค่าใช้จ่ายแล้วก็ต้องถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับค่าครองชีพในปัจจุบัน
[*]พยายามให้มีวิตามินดีให้อยู่ในสิ่งที่คุณเลือก เพราะนอกจากสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นแล้ววิตามินยังช่วยในการทำงานของระบบกระดูก
[*] พยายามไม่เลือกรับประทานวิตามินที่โฆษณาว่าประกอบด้วยวิตามินในปริมาณที่มาก ตัวอย่างเช่น การรับประทานวิตามินอีในปริมาณสูงจะทำห้ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ แต่โดยทั่วไปแล้ การรับประทานวิตามินอีในปริมาณที่แนะนำก็ทำให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายเพียงพอแล้ว นอกจากนี้หากคุณรับประทาน folic acid เป็นประจำ คุณก็ควรหลีกเลี่ยงการรับปะทานอาหารที่ประกอบด้วยวิตามินชนิดนี้สูง ซึ่งได้แก่ ถั่วชนิดต่าง ๆเมล็ดทานตะวัน บร็อคโคลี่ เป็นต้น ซึ่งนอกจากนี้แล้ววิตามินดี ดูเหมือนจะเป็นวิตามินดีที่สามารถรับประทานได้มากเกินกว่าที่องค์การอาหารและยาแนะนำ
[*]หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่โฆษณาทางเคเบิลทีวีหรือในอินเทอร์เน็ต ที่เคลมว่าสามารถทำให้เห็นผลได้ทันตาเห็น ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้มักจะแพงเกินจริง และขาดการควบคุมสารอันตรายที่อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงได้มาก


เอกสารอ้างอิง1. The Nutrition Source . Boston: Havard School Public Health; c2014 . Available from: hsph.harvard.edu
อ่านบทความอื่น ๆ ได้ที่ Aphrodite Shop

luckylucky โพสต์ 2018-5-13 22:15:27

กำลังใจสำหรับเพื่อนดีๆครับ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: 5 คำแนะนำเพื่อการได้รับวิตามินที่ถูกต้องและครบถ้วน