MACK_ZAA โพสต์ 2012-6-22 16:00:44

บ้านผีอยู่


http://www.creditonhand.com/images/Ghost/266.jpg

"หลานนุ่น" เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกจากบ้านผีสิงแอน-เพื่อนของนุ่นบอกว่าบ้านของเธอมีผีสิง ผีที่ว่านี้ครอบครองบ้านชั้นบนทั้งชั้นเลย จนคนอยู่ไม่ได้แล้วกัน ทุกวันนี้แอนกับพ่อแม่และน้องชายต้องระเห็จลงมากระจุกอยู่แต่ชั้นล่างเท่านั้น คนรับใช้ไม่มีเพราะจ้างมากี่คนๆ ก็ลาออกหมด

แหม...พอได้ยินแบบนี้นุ่นก็อยากไปลองของทันทีเลยค่ะ!

ตั้งแต่เด็กจนโต เรียนมหาวิทยาลัยปี 2 แล้วนี่ นุ่นชอบฟังชอบอ่านเรื่องผีมาก มันตื่นเต้นปนสยองสนุกดี แม้ตัวเองจะไม่เคยถูกผีหลอก ได้แต่สงสัยว่า...ผีมีจริงหรือเปล่าน้า...

พอแอนมาเล่าเรื่องผีนุ่นก็ดีใจ นี่เป็นโอกาสที่นุ่นจะได้พิสูจน์ซักที แต่ก็ไม่มีอันตรายด้วย บ้านเพื่อนเราเอง นุ่นแค่ขออนุญาตพ่อแม่ไปค้างบ้านแอนเท่านั้นก็เรียบร้อย

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เมื่อเดือนก่อน นุ่นก็ได้ไปนอนบ้านแอนสมใจอยาก... ตื่นเต้นน่าดูเลยละ อยู่รามอินทราเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ชั้นบนมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ชั้นล่างมีห้องรับแขก ห้องคนใช้ ห้องน้ำ ห้องครัวและห้องกินข้าว...น่าอยู่อย่างสบายเลยนะ

แต่ปรากฏว่าพ่อแม่ลูกต้องมาอยู่ด้วยกันในห้องคนใช้ ซึ่งเป็นห้องเล็กๆ มีเตียงเดียวให้พ่อนอน ส่วนแม่กับลูกๆ นอนบนพื้นเบียดกันอย่างอบอุ่น ความจริงน่ะน่าอึดอัดจะตาย

แอนพานุ่นไปที่ห้องซึ่ง (เคย) เป็นห้องนอนของแอน!

ห้องนี้มีหน้าต่างอยู่สองด้าน คือฝั่งทิศใต้กับทิศตะวันตก มีเตียงขนาดควีนไซซ์ โต๊ะเขียนหนังสือและตู้เสื้อผ้า ที่จริงแอนยังเก็บเสื้อผ้าข้าวของของเธอไว้บนนั้นเหมือนเดิม แต่แอนบอกว่าไม่ขึ้นมาบนนี้หรอกถ้าไม่จำเป็น

คืนนั้น เรากินข้าวกันเสร็จราวหนึ่งทุ่ม แล้วก็นั่งดูทีวี ราวสี่ทุ่มแอนพานุ่นขึ้นไปบนห้อง เราคุยกันเกือบห้าทุ่ม แอนก็ปล่อยให้นุ่นอยู่คนเดียวตามสบาย

หลังจากแอนลงไปแล้วข้างบนก็มีนุ่นครอบครอง ไม่เห็นจะน่ากลัวเลย นี่ขนาดห้องอื่นๆ ปิดไฟมืดนะ ห้องโถงตรงกลางก็มืด คือเวลาจะเข้าห้องน้ำมันมีประตูเข้าสองทาง ประตูหนึ่งเปิดไปทางห้องนอนอีกห้อง ส่วนอีกประตูหนึ่งก็อยู่ในห้องแอนนี่เอง

นุ่นไม่รู้สึกกลัวอะไรเลย เราไม่ต้องออกไปข้างนอกนี่คะ คืนนี้ทั้งคืนก็อยู่ในนี้แหละ...ห้าทุ่มแล้ว อาบน้ำดีกว่า

นุ่นเข้าห้องน้ำ เปิดฝักบัวอาบอย่างสบายใจ แต่มันรู้สึกระแวงยังไงไม่รู้ ต้อนคอยมองไปที่ประตูอีกบานตลอด คล้ายๆ กับว่ามีใครหรือ "อะไร" อยู่ในห้องข้างๆ ด้วย...และใครคนนั้นอยู่หลังประตูนี่เอง...เป็นไปไม่ได้น่า!

อาบน้ำเสร็จก็กลับเข้าห้องนอน เอ...เริ่มหวาดๆ เหมือนกันนะ เราก็นอนไม่ดับไฟสิิ เปิดไฟหัวเตียงไว้ดีกว่า ไม่ใช่กลัวนะ! แต่ไม่อยากเห็นอะไรที่อาจทำให้เราช็อก อีกอย่างหนึ่ง ถ้าห้องมืดสนิทก็จินตนาการไปต่างๆ นานา...

นุ่นปิดหน้าต่างทั้งหมด รูดม่านแล้วเปิดแอร์ พอขึ้นเตียงได้ก็ชักผ้าห่มถึงคาง ไม่กล้าหลับตาหรอกค่ะ มันยังไงไม่รู้...ราวกับว่ามีคนที่เรามองไม่เห็นเดินอยู่รอบๆ อยู่กัน เยอะเชียว

นั่นไงเสียงเดิน กระดานลั่น...เสียงอยู่หน้าห้องนอนนี่นา!

มองประตู...ไม่เป็นไร เราล็อกกลอนแล้ว

อุ๊ย! เสียงใครเปิดประตูห้องน้ำด้านโน้นเข้ามาน่ะ? นุ่นเกือบลืมหายใจ ประตูห้องน้ำที่เปิดจากห้องนุ่นก็ไม่มีล็อกด้วยสิ เดี๋ยวตัวอะไรหรือใครเปิดผางเข้ามาล่ะ?

นุ่นเริ่มสวดมนต์ใจตั้กๆ นึกภาวนาว่านุ่นไม่ได้ลบหลู่นะคะ และเสียใจแล้วล�ะที่อยากมาลองของ ถึงยังไงก็ไม่ได้มีเจตนาท้าทาย อย่าให้นุ่นเห็นเลยค่ะ...แค่นี้พอแล้ว! เฮ้อ...นี่มันจะเช้าหรือยังหว่า?

นุ่นมองนาฬิกาข้างเตียง...เอ้า! เพิ่งสองยามเอง โธ่เอ๋ย...ทำไงดีล่ะ?

เสียงเหมือนคนตายหลายๆ คนทำกิจการส่วนตัว ยังดังมาจากที่นั่นที่นี่ เดี๋ยวในห้องน้ำ...เสียวไส้ที่สุดเลย!

เอ...หรือว่าเสียงสะท้อนมาจากห้องตรงข้าม อุ๊ย! นุ่นได้ยินเสียงกระแอมในห้องน้ำค่ะ! ไฟในนั้นเปิดแล้วก็ปิด แล้วก็เปิดอีก นุ่นได้นอนตะแคงมองช่องประตูที่แสงมันลอดออกมาได้ ไฟเปิด-ปิดๆๆๆ เหมือนคนแกล้ง...คนเป็นๆ เขาไม่ทำกันอย่างนี้นะคะ

ไม่ไหวแล้ว...เผ่นละนะ! นุ่นเหวี่ยงตัวลงจากเตียง เปิดประตูห้องนอนแล้ววิ่งลงบันได รู้สึกราวกับมีเด็กวิ่งตามหลังมาเป็นพรวน ไม่กล้าหันไปมองค่ะ กลัวจะเป็นลมอยู่แล้วเนี่ย...

เดชะบุญ พ่อแม่ แอนและอั้มได้ยินเสียงนุ่นวิ่งโครมๆ ลงมาเขาก็รีบเปิดประตูรับแล้วปลอบขวัญกันใหญ่ นุ่นร้องไห้ตัวสั่นเลย รู้แล้วละว่าผีมีจริง...ทำไมเขาไม่ย้ายบ้านกันนะ?

แม่แอนบอกว่าคิดหลายหนเลยนะ แต่พอจะย้ายทีไรก็มีเรื่องร้ายๆ คนนั้นเจ็บคนนี้ป่วย ซวยหลายซับหลายซ้อนจนบรรยายไม่หมด อ้อ! เชื่อกันว่าที่ตรงนั้นเมื่อก่อนเป็นสุสานน่ะค่ะ สยองจริงๆ!!









ขอบคุณ แหล่งที่มาหนังสือพิมพ์ http://www.creditonhand.com/images/ks.gif

Wottisit โพสต์ 2014-2-20 04:19:01

เจออย่างนี้ก้ไม่ไหวนะ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: บ้านผีอยู่