♫~TROY~♫ โพสต์ 2012-5-9 16:03:53

เที่ยวเมืองเนเปิลส์ (นาโปลี) เมืองหลวงแห่งแคว้นกัมปาเนีย

การท่องเที่ยวประเทศอิตาลี (Italy) หรือ สาธารณรัฐอิตาลี (Italian Republic) อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่บริเวณยุโรปใต้ ตั้งอยู่ในคาบสมุทรอิตาลีที่มีรูปทรงคล้ายรองเท้าบูต และมีเกาะ 2 เกาะใหญ่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน คือ เกาะซิซิลีและเกาะซาร์ดิเนีย โดยมี กรุงโรม (Rome) เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคว้นลาซีโอและประเทศอิตาลี ...

http://images.thaiza.com/38/38_20120509094047..jpg


      เมืองเนเปิลส์

      เมืองเนเปิลส์ (Naples) หรือที่นิยมเรียกเป็นภาษาอิตาลีว่า เมืองนาโปลี (Napoli) คืออีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ดนตรี และศาสตร์การทำอาหาร ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นเมืองหลวงของจังหวัดเนเปิลส์ (Province of Naples ) และ แคว้นกัมปาเนีย (Campania) แคว้นที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของประเทศอิตาลีนั่นเอง

      เมืองเนเปิลส์ ตั้งอยู่ที่ชายฝั่งด้านตะวันตกของอิตาลีติดกับอ่าวเนเปิลส์ (Naples Bay) กึ่งกลางระหว่างพื้นที่ภูเขาไฟสองแห่ง คือ ภูเขาไฟวิสุเวียส และกัมปีเฟลเกรย์ และยังเป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญในคาบสมุทรอิตาลี มาตลอด 2,800 ปีนับแต่ก่อตั้งเมืองขึ้นมา ด้วยเหตุนี้เมืองเนเปิลส์ จึงถือว่าเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยเฉพาะบริเวณใจกลางของเมืองเนเปิลส์ยังเป็นศูนย์กลางเมืองทางประวัติศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโก (Unesco) ให้เป็นมรดกโลก ในปี 1995

http://images.thaiza.com/38/38_201205090940471..jpg

      เมืองเนเปิลส์

      นอกจากประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเมืองที่มีความเก่าแก่มากเป็นอันดับต้นๆของโลกแล้วนั้น คุณอาจไม่เคยทราบว่าเมืองเนเปิลส์ยังเป็นเมืองแรกในโลกที่เริ่มมีการทำพิซซ่าหนึ่งอาหารอิตาเลียนและฟาสต์ฟู้ดที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยในขณะนั้นจะใช้การทอดก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นการอบในภายหลัง แน่นอนว่าชมรมคนรักพิซซ่าต้องไม่พลาดข้อมูลดีๆนี้ด้วยเช่นกัน

http://images.thaiza.com/38/38_201205090940472..jpg

      เปียสซา เดล เพิลบิสซิโต

      สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองเนเปิลส์นั้น จุดหมายปลายทางแรกที่ http://travel.thaiza.com/ อยากแนะนำให้คุณไปเยือน คือ เปียสซา เดล เพิลบิสซิโต (Piazza del Plebiscito) หนึ่งในจัตุรัสที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองเนเปิลส์ โดยจัตุรัสนั้นตั้งอยู่ใกลๆกับอ่าวเนเปิลส์ถูกล้อมรอบไปด้วยเหล่าอาคารสถานที่ที่มีความสำคัญของเมืองไม่ว่าจะเป็น พระบรมมหาราชวัง (Royal Palace of Naples) เป็น 1 ใน 4 ของที่พำนักของกษัตริย์แห่งราชวงศ์บูร์บง (Bourbon Kings) หนึ่งในราชวงศ์ที่สำคัญที่สุดในทวีปยุโรป

http://images.thaiza.com/38/38_20120509094110..jpg

      พระบรมมหาราชวัง

      และหากมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกจะพบกับ เคียซาดิฟรานเชสโกดิเปาลา (Chiesa di San Francesco di Paola) เป็นคริสตจักรที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแด่ เซนต์ฟรานซิสแห่งเปาลา (Saint Francis of Paola) สร้างแล้วเสร็จในปี 1816 ตัวอาคารสร้างเลียนแบบวิหารแพนทีออน (Pantheon) ในกรุงโรม โดยมีโดม สูงประมาณ 53 เมตร นอกจากนี้ด้านหน้ายังมีเสาจำนวน 6 เสา คล้ายๆกับวิหารแพนทีออนอีกด้วย

http://images.thaiza.com/38/38_201205090941101..jpg

เทียโตร ซาน คาร์โล

      หลังจากนั้นขอแนะนำให้คุณมุ่งหนาไปยัง เทียโตร ซาน คาร์โล (Teatro San Carlo) โรงละครโอเปร่าที่ได้รับการยอมรับความมีความเก่าแก่และใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งในในอิตาลีและยุโรป โดยโรงละครถูกก่อตั้งขึ้นโดย Bourbon Charles VII of Naples โรงละครได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อ Giovanni Antonio Medrano และ Angelo Carasale และโรงละครแห่งนี้ยังคงถูกใช้งานอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

http://images.thaiza.com/38/38_201205090941102..jpg

คาสเตล นัวร์โว

      ต่อมาขอแนะนำให้คุณมุ่งหน้าไปยัง คาสเตล นัวร์โว (Castel Nuovo) หรือ นิวคาสเซิ่ล (New Castle) ปราสาทยุคกลางที่มีชื่อเสียงของเมืองเนเปิลส์ ตัวปราสาทโดดเด่นด้วยซุ้มประตูทรงกลมสูงตระหง่าน โดยปราสาทถูกสร้างขึ้นในปี 1282 ตัวอาคารถูกสร้างขึ้นด้วยหินทราย ปัจจุบันปราสาทแห่งนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของสำคัญที่สุดของเมือง และยังเป็นสัญลักษณ์ทางด้านสถาปัตยกรรมของเมืองซึ่งได้รับการขยายหรือปรับปรุงมาหลายครั้งนับตั้งแต่ได้เริ่มสร้าง

http://images.thaiza.com/38/38_20120509094118..jpg

พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งชาติ

      สุดท้ายขอแนะนำให้คุณไปเยือน พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งชาติ (เนเปิลส์) (Naples National Archaeological Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงคอลเลกชันโบราณวัตถุจากยุคกรีกและโรมัน โมเสคจากสถานที่ปรักหักพังของเมืองปอมเปอี และเมืองอื่นๆ คอลเลกชันของโบราณจากอียิปต์ อาทิเช่น มัมมี่ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงรูปปั้นและผลงานแกะสลักอีกเป็นจำนวนมาก
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เที่ยวเมืองเนเปิลส์ (นาโปลี) เมืองหลวงแห่งแคว้นกัมปาเนีย