jaysuan โพสต์ 2011-7-15 22:26:11

10 สุดยอดบ่อน้ำพุร้อน ในแดนอาทิตย์อุทัย

10 สุดยอดบ่อน้ำพุร้อน ในแดนอาทิตย์อุทัย http://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-0.jpg
หากจะให้นึกถึงสิ่งที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของ "ประเทศญี่ปุ่น" แล้วล่ะก็ มีหลายอย่างมากมายให้พูดถึงกัน และหนึ่งในนั้นจะต้องมี "บ่อน้ำพุร้อน" (Hot Springs) อยู่ด้วยแน่ ๆ เพราะฉะนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมจึงจะพาทุกท่าน ไปเที่ยวชมกับ 10 สุดยอดบ่อน้ำพุร้อนของประเทศญี่ปุ่น ที่ทางเว็บไซต์ "บีบีซี"
ได้ทำการรวบรวมเอาไว้ ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามมาเลย

1. บ่อน้ำพุร้อน ริมแม่น้ำทาคารากาว่า (Takaragawa Onsen)

         ชาวญี่ปุ่นที่คลั่งไคล้การแช่น้ำพุร้อน ขนานนามแหล่งน้ำพุร้อนแห่งนี้ว่าเป็นบ่อน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดของประเทศ โดยคำว่า "ทาคารากาว่า" หมายถึง"แม่น้ำแห่งขุมสมบัติ" และด้วยความหลากหลายของพื้นหินที่ทอดขนานฝั่งแม่น้ำยาวกว่า 100 เมตร อีกทั้งความเป็นด่างของน้ำที่จะช่วยรักษาความเหนื่อยล้า ความผิดปกติต่าง ๆทางระบบประสาทและระบบการย่อยอาหาร จึงทำให้ชื่อของบ่อน้ำพุร้อนริมแม่น้ำทาคารากาว่า เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด
http://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-1.jpg
2. บ่อน้ำพุร้อน เมืองอาซาบุ จูบัง (Azabu-Juban Onsen)

         อาซาบุ จูบัง เป็นที่แช่น้ำพุร้อนที่ยอดเยี่ยมคุณจะรู้สึกสบายเมื่อได้มาแช่น้ำที่นี่น้ำที่นี่อุดมไปด้วยแร่ธาตุจากพื้นดินที่ลึกกว่า 500 เมตรแต่ที่น่าแปลกใจคือ อาซาบุ จูบัง ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองซึ่งเต็มไปด้วยความวุ่นวายของผู้คนแถมยังมีบรรยากาศของโรงอาบน้ำที่สุดคลาสสิค รวมทั้งมี "โรเทนบุโระ"หรือบ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งขนาดเล็ก แยกไว้สำหรับชายและหญิงให้บริการด้วยปิดท้ายกับเทศกาลดนตรีในห้องน้ำชาทาทามิ ที่จัดขึ้นทุกสุดสัปดาห์ http://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-2.jpg
3. บ่อน้ำพุร้อนบนเกาะจินาตะ (Jinata Onsen)

         น้ำพุร้อนบน เกาะจินาตะ ตั้งอยู่ท่ามกลางหินภูเขามากมายบริเวณชายฝั่งทะเลชิกิเนะ จิมะ โดย เกาะจินาตะ เป็นเกาะที่ใช้เวลาเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่จากกรุงโตเกียวเพียงไม่กี่ชั่วโมงอีกทั้งคุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพของธรรมชาติพร้อมสัมผัสกับเสียงของเกลียวคลื่นที่ซัดกระทบกับก้อนหิน นอกจากนี้ยังมีอีก 2 บ่อน้ำพุร้อนบนเกาะ ให้ได้ไปแช่ตัวอีกต่างหากhttp://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-3.jpg

4. บ่อน้ำพุร้อนที่เมืองคิโนซากิ (Onsen Town Kinosaki)

         ที่นี่มีโรงอาบน้ำสาธารณะถึง 7 โรง และมีบ่อน้ำพุร้อนแบบ "เรียวคัง"หรือบ่อน้ำพุร้อนสไตล์ญี่ปุ่นอีกจำนวนมากคุณสามารถผ่อนคลายและปล่อยตัวให้ไปตามสายน้ำ ขณะเดียวกันเมื่อเสร็จจากแช่น้ำร้อนเรียวคังนี้แล้วคุณยังสามารถสวมชุดยูกาตะและใส่รองเท้าเกี๊ยะเพื่อไปอาบน้ำต่อที่โรงอาบน้ำสาธารณะได้อีกทั้งในยามราตรีก็มีบรรยากาศที่สุดแสนจะงดงามที่สำคัญอย่าลืมแวะชิมปูยักษ์และเพลิดเพลินไปกับความงดงามของทัศนียภาพสองข้างทางด้วยนะ
http://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-4.jpg

5. บ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้ง ซาวาดะ โคเอ็น (Sawada-koen Rotemburo Onsen)

         ถ้าคุณชื่นชอบที่จะชมทัศนียภาพของธรรมชาติในขณะที่คุณกำลังแช่น้ำร้อนล่ะก็ บ่อน้ำพุร้อน ซาวาดะ โคเอ็นเหมาะกับคุณแล้ว เพราะที่นี่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงซึ่งจะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับวิวของทะเลแปซิฟิค นอกจากนั้นแล้วที่นี่ยังเหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วยhttp://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-5.jpg


6. บ่อน้ำพุร้อน แลมป์ โน ยาโดะ (Onsen Lamp no Yado)

         บ่อน้ำพุร้อน แลมป์ โน ยาโดะ ตั้งอยู่บนคาบสมุทรโนโตะ ฮันโตะการเดินทางมาที่นี่ค่อนข้างที่จะลำบากซะหน่อย อาจจะมีการปีนและเดินบ้างแต่ก็ไม่ต้องแปลกใจแต่อย่างใด เพราะที่นี่เคยเป็นหลุมหลบภัยสงครามเก่าแม้ว่าการเดินทางจะลำบากไปบ้าง แต่ที่นี่ก็ยังได้รับความนิยมเป็นจำนวนมากบางรายถึงกับใช้เวลาหลายอาทิตย์ เพื่ออยู่ที่นี่กันเลยทีเดียวhttp://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-6.jpg

7. บ่อน้ำพุร้อน อูรามิ กา ทากิ (Urami-ga-taki Onsen)

         บ่อน้ำพุร้อน อูรามิ กา ทากิ เป็นอีกหนึ่งบ่อน้ำพุร้อนที่มีความสวยงามมีส่วนที่เป็นกลางแจ้งติดกับน้ำตกในป่ากึ่งโซนร้อน มีรีสอร์ทสไตล์บาหลี สามารถแช่น้ำไปพร้อมแสงแดดยามบ่ายที่ส่องผ่านต้นเฟิร์นซึ่งเป็นประสบการณ์แสนมหัศจรรย์ที่น่าสัมผัสอย่างยิ่งhttp://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-7.jpg

8. บ่อน้ำพุร้อน ชิราฮามะ (Onsen/Beach Combination Shirahama)

         เสน่ห์ในการผสมผสานระหว่างทะเลและบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้บ่อน้ำพุร้อน “ชิราฮามะ” ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองชายหาดทางตอนใต้ของเมืองคันไซ สามารถดึงดูดให้ผู้คนเดินทางมาสัมผัสรวมถึงบรรยากาศความงดงามของทัศนียภาพรอบ ๆ เมืองอีกทั้งยังมีบ่อน้ำพุร้อนที่เปิดให้บริการฟรีบริเวณหาดและบ่อน้ำพุร้อนซากิโนะ ยูที่น่าประทับใจอีกด้วย


http://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-8.jpg
9. โรงอาบน้ำร้อนสาธารณะ ทาเกะงะวาระ (Takegawara Onsen)

         ที่นี่เป็นโรงอาบน้ำเก่าแก่ เปิดให้บริการมาตั้งแต่สมัยเมจิ ปี 1859เป็นโรงอาบน้ำในสไตล์ที่เรียบง่ายตามแบบฉบับของญี่ปุ่นมีกลิ่นไม้หอมที่ช่วยในการผ่อนคลาย มีห้องอาบน้ำแยกชายหญิง นอกจากนี้โรงอาบน้ำร้อนสาธารณะ ทาเกะงะวาระ ยังมีบริการ “อบทรายร้อน”โดยผู้ใช้บริการจะใส่ชุดยูกาตะลงไปนอนในหลุม แล้วกลบด้วยทรายร้อนนาน 10-15นาที จากนั้นก็ไปแช่ตัวต่อในบ่อน้ำร้อนhttp://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-9.jpg
10. บ่อน้ำพุร้อน ทากามะ กา ฮาระ (Takama-ga-hara Onsen)

         บ่อน้ำพุร้อน ทากามะ กา ฮาระ เป็นโรงอาบน้ำกลางแจ้งตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์แห่งญี่ปุ่นเป็นสถานที่ที่มีเขตป่าสงวนและเทือกเขาตลอดทั้งสองข้างทางแต่หากคุณต้องการเดินทางมาที่นี่ ต้องใช้เวลาถึง 3 วัน ด้วยการเดิน!ชาวญี่ปุ่นบางคนถึงกับกล่าวว่าที่นี่คือโรงอาบน้ำแบบกลางแจ้งที่สูงที่สุดในประเทศอีกทั้งคุณยังนอนค้างคืนได้ในบริเวณใกล้ ๆ กับกระท่อมเล็ก ๆ บนเขาhttp://board.postjung.com/data/553/553716-topic-ix-10.jpg และนี่คือ บ่อน้ำพุร้อน 10 แห่งที่เรานำมาแนะนำกัน...บอกได้คำเดียวเลยว่าน่าไปสัมผัสด้วยตัวเองอย่างยิ่งหากมีโอกาสได้ไปรับรองได้เลยว่าจะสบาย ผ่อนคลายเป็นที่สุด

เค โพสต์ 2011-7-16 14:03:45

ขอบคุณครับ

tiitnanotiit โพสต์ 2011-7-16 18:04:47

อยากไป เค้าเคยไปแค่เชียงใหม่ที่ไปแช่เท้าเล่น ร้อนมาก

B-all โพสต์ 2011-7-16 19:13:29

ขอบคุนครับ อยากไปจังเล้ยยย

ManX โพสต์ 2011-7-19 10:24:27

ใน 10 ที่นี้ไม่มี 3สุดยอดแห่งองเซนญี่ปุ่นอยู่เลยครับอันที่ผมเคยไปนี่คือ เกโระองเซน ครับ บรรยากาศดีสวยมาก   แช่ตัวในน้ำร้อนกลางแจ้งในขณะที่อุณภูมิรอบ ๆ ตัว ไม่ถึง 10 องศาที่สำคัญแก้ผ้าหมดเลยงานนี้เลยอิ่มตากะหนอนญี่ปุ่น หุหุ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: 10 สุดยอดบ่อน้ำพุร้อน ในแดนอาทิตย์อุทัย