RooMcup โพสต์ 2011-6-29 22:46:17

เกาะสมุย

http://www.gosouththai.com/Pict/Travel/1-14-02-003.jpg


ที่ตั้ง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifจ.สุราษฎร์ธานี (อยู่ห่างจากตัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประมาณ 84 กิโลเมตร)

ที่ตั้ง
การเดินทาง
http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifจ.สุราษฎร์ธานี (อยู่ห่างจากตัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประมาณ 84 กิโลเมตร)


การเดินทาง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifการข้ามฟากเรือเข้าสู่เกาะสมุย มี 3 เส้นทาง ได้แก่

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif1.การเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่ จากท่าเรือดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี และลงเรือบนเกาะสมุยที่ท่าเรือเฟอร์รี่
http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเที่ยวไป http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเที่ยวแรก ออกเดินทางเวลา 08.00 น. ถึงเกาะสมุยเวลา 09.20 น.
http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifhttp://www.gosouththai.com/blanksmall.gifhttp://www.gosouththai.com/blanksmall.gif http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเที่ยวสุดท้าย ออกเดินทางเวลา 19.00 น. ถึงเกาะสมุยเวลา 20.30 น.
http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif เที่ยวกลับ เที่ยวแรก ออกจากสมุยเวลา 06.00 น. ถึงท่าเรือดอนสักเวลา 07.30 น.
http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifhttp://www.gosouththai.com/blanksmall.gifhttp://www.gosouththai.com/blanksmall.gifhttp://www.gosouththai.com/blanksmall.gif เที่ยวสุดท้าย ออกเดินทางจากสมุยเวลา 18.00 น. ถึงท่าเรือดอนสักเวลา 19.30 น.

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifในแต่ละวันมีเรือให้บริการไป-กลับ อย่างละ 8 เที่ยว ออกทุกๆ 2 ชั่วโมง (สำหรับเที่ยวไปหลังจาก เที่ยว 16.00 น. จะมีเรือให้บริการ ออกทุกชั่วโมงจนกระทั่ง เที่ยวสุดท้าย 19.00 น.) (สอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด โทร.(077)371151,371205)

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif2.การเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่ จากท่าเรือขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช
(สอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัทเฟอร์รี่ไลน์ จำกัด สาขาสุราษฎร์ธานี โทร.(077)285124-6 สาขาขนอม โทร(01)6763050 ,4514420)http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif3.เรือนอน (เรือธรรมดา) จากท่าเรือบ้านดอน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เที่ยวไป ออกจากสุราษฎร์ธานีเวลา 23.00 น. ถึงเกาะสมุยเวลาประมาณ 05.00 น. เที่ยวกลับ ออกจากเกาะสมุยเวลา 21.00 น. ถึงสุราษฎร์ธานีเวลาประมาณ 04.00 น. (สอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.01-9700873)


http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเกาะสมุยนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นอย่างดี จัดว่าเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ซึ่งรองมาจาก เกาะภูเก็ต และเกาะช้าง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นักท่องเที่ยวโดยส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเกาะสมุย ล้วนต้องการพักผ่อนริมหาด ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำ หรือดำน้ำชมปะการัง นอกจากนี้ยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยที่วางตัวอยู่ใกล้ริมหาดรอบๆ เกาะสมุย บางเกาะใน ยามที่น้ำลงก็สามารถเดินเท้าไปได้โดยสะดวก บางเกาะ ก็เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่สวยงาม

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif และหลังจากที่เราได้ลงจากเรือเฟอร์รี่ ก็พร้อมตะลุยไปยังหาดต่างๆ รอบๆ เกาะสมุย ซึ่งประกอบด้วย หาดต่างๆ ดังต่อไปนี้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifหาดหน้าทอน อยู่ทางด้านหน้าของเกาะ หรือ ด้านทิศตะวันตกของเกาะ หาดแห่งนี้มีท่าเรือที่เป็น ศูนย์กลางในการเดินทาง ได้แก่ เรือเฟอร์รี่ที่มาจากท่าขนอม เรือด่วนส่งเสริม จากสุราษฎร์ฯ และเรือ เฟอร์รี่ที่ให้บริการ เกาะสมุย-เกาะพะงัน นอกจากนี้ในทุกเช้ายังมีเรือให้บริการ นักท่องเที่ยวไปสู่หมู่เกาะ อ่างทอง ตลอดจนยังมีร้านจำหน่ายตั๋วโดยสารที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ จึงจัดได้ว่าหาดแห่งนี้เป็น ศูนย์กลางในการเดินทางไปยังที่ต่างๆ

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นอกจากนี้ หาดหน้าทอนยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการ ตลอดจนแหล่งช้อปปิ้ง และตลาดจำหน่ายอาหาร ตลอดจนร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกอีกด้วย

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดแห่งนี้เหมาะแก่การเดินเล่น มีถนนเลียบชายหาด และยังมีร้านจำน่ายอาหารทะเลสดๆ จากชาว บ้านตั้งอยู่ริมถนนให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหากันในราคาถูก ในยามเย็น ณ หาดแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ สำหรับชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง และยามค่ำคืนหาดแห่งยังทำหน้าที่เสมือนประภาคาร คอยให้สัญญาณแก่ชาวประมง ในการออกทะเล

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifหาดตลิ่งงาม เป็นหาดที่อยู่ถัดไปในทางทิศใต้ของท่าเรือเฟอร์รี่ เป็นหาดขึ้นชื่อในการชม พระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดบนเกาะ เนื่องจากด้านหน้าของหาดเป็นที่ตั้งของเกาะสี่เกาะห้า ในเวลาที่ดวง อาทิตย์ตก จะสามารถมองเห็นภาพของดวงอาทิตย์ตกลงระหว่างกลางเกาะทั้งสอง และจมหายไปใน ทะเลเป็นภาพที่สวยงามมาก ในช่วงเย็นหาดแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในช่วงกลางวันยังสามารถเช่าเหมาเรือเพื่อเดินทางไปยังเกาะสี่-เกาะห้า ดำน้ำชมปะการัง หรือจะเลือก พักผ่อนด้วยการตกปลาก็ยังได้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดพังกา อยู่ทางตอนใต้ด้านทิศตะวันตกของเกาะ เป็นหาดที่เงียบสงบ ภาพที่เห็นโดยส่วนใหญ่ บนหาดแห่งนี้ คือ เรือหางยาวของชาวบ้านที่จอดเรียงรายเป็นจำนวนมาก และกลุ่มชาวประมงที่ดำรง ชีวิตอยู่กับการหาปลา บนหาดแห่งนี้ยังสามารถหารีสอร์ทราคาพิเศษพักผ่อนได้อย่างสบาย

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดท้องกรูด อยู่ถัดไปจากหาดพังกา หาดแห่งนี้จัดว่าเป็นหาดที่เงียบสงบอีกแห่งหนึ่ง บนหาด แห่งนี้ยังมีท่าเรือหางยาวสำหรับเดินทางไปเกาะแตน โดยใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 15 นาที จึงสามารถ เดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับก็ได้ หาดแห่งนี้ไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นน้ำ สามารถหาพักได้บนหาดแห่งนี้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดบางเก่า-นาเทียน อยู่ถัดจากหาดท้องกรูดไปทางทิศตะวันออก หาด 2 แห่งนี้ เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการพักผ่อนอย่างเงียบๆ ต้องการความเป็นส่วนตัว ลักษณะของหาดเป็นหาดกว้างและทอดตัวยาว น้ำริมหาดแห่งนี้ค่อนข้างตื้น ริมหาดมีทิวมะพร้าวเป็นแนวร่มรื่นและสวยงาม

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดหัวถนน อยู่ถัดจากหาดบางเก่า-นาเทียน และอยู่ทางด้านทิศใต้ถัดมาจากหาดละไม เป็นหาดสงบอีกหาดหนึ่ง ไม่เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวดีนัก ลักษณะชายหาดมีส่วนที่ทอดยาว
ออกไป จึงทำให้ระดับน้ำไม่ลึกจนเกินไป หาดแห่งนี้สะดวกแก่การเดินทางไปหาดหน้าทอนมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางถนนใหญ่ที่มาจากหาดละไมตัดกลางเกาะไปสู่หาดหน้าทอน

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifหาดละไม หาดแห่งนี้เป็นหาดขึ้นชื่อ ด้วยความสวยของโค้งอ่าว ที่มีทิวมะพร้าวปลูกอยู่เป็นแนว
ในบางช่วงของหาดระดับน้ำลึก คลื่นแรง แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อบนหาดแห่งนี้ ได้แก่ ศูนย์วัฒนธรรมวัดละไม

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifศูนย์วัฒนธรรมวัดละไม เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุเกือบสองร้อยปี ที่เรียกว่าศูนย์วัฒนธรรมก็เนื่องมาจาก วัดแห่งนี้เป็นสถานที่เก็บรวบรวมของใช้เก่าแก่ ซึ่งล้วนเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิเช่นตะเกียงโบราณ เตารีดใช้ถ่าน กรงนก จอบ เสียม เครื่องดนตรี รองเท้าหนังควาย และผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวและเมื่อเดินเที่ยวชมของใช้เหล่านี้ จนหมดแล้วทำให้เราสามารถเรียนรู้ถึงการดำรงชีวิตของชาวบ้านในอดีต บนเกาะสมุยแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif ทางด้านทิศใต้ของหาดละไม ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ หินตา
หินยาย หินที่มีรูปร่างแปลกตา ซึ่งมีตำนานเล่ากันมาเนิ่นนานว่ามีสามีภรรยาคู่หนึ่งได้เดินทางล่องเรือเพื่อจะไปขอหญิงสาวมาเป็นลูกสะใภ้ แต่เกิดเรือล่มขึ้นกลางทาง ด้วยแรงอธิษฐานของทั้งคู่ที่มีความตั้งใจจริงจึงบันดาลให้ทั้งสองกลายเป็นหินดังกล่าว หินทั้ง 2 ก้อนนี้ มีรูปร่างแปลกตาอย่างไร ก็ต้องลองไปชมกันเอง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif บริเวณริมหาดที่เป็นที่ตั้งของหินตา หินยาย มีร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกให้เลือกซื้อหลายร้าน และหากมีโอกาสได้เดินทางมาเที่ยว ณ ที่แห่งนี้ ก็ไม่ควรพลาดการดื่มน้ำมะพร้าวปั่นสดๆ จากลูกมะพร้าว

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดเฉวง ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะ ความยาวของหาดประมาณ 6 กม. หาดแห่งนี้ เหมาะแก่การเล่นน้ำ ชายหาดขาวสะอาด น้ำใส ระดับน้ำไม่ลึกเกินไป หาดที่ติดกันไปทางทิศตะวันตกคือ หาดเฉวงน้อย

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดเฉวงน้อย จัดว่าเป็นชายหาดสวยงามและมีความกว้าง โดยเฉพาะเวลาที่น้ำลงจะเห็นพื้นทราย เป็นลานกว้าง ขนาดใหญ่กว่าสนามฟุตบอลหลายเท่าตัว ยิ่งหากเป็นในคืนที่พระจันทร์เต็มดวงด้วยแล้ว แสงจากดวงจันทร์ตกกระทบลงบนพื้นทรายเป็นประกายแวววาว ยิ่งสร้างความสวยงามและประทับใจ เป็นอย่างยิ่ง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifหาดเชิงมน ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะ เป็นชายหาดแคบๆ มีแนวโขดหินตามแนวหาด มีลักษณะเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ เหมาะแก่การเล่นน้ำ เนื่องจากมีแหลมยื่นลงไปในทะเล บางแห่ง จะมีแนวปะการังน้ำตื้นให้นักท่องเที่ยวได้ชม ในเวลาที่น้ำลงสามารถเดินเท้าไปยังเกาะสม บริเวณ หาดแห่งนี้สามารถหาที่พักในราคาที่ไม่สูงจนเกินไปได้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดพระใหญ่ ตั้งอยู่ติดกับหาดเชิงมน สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังเกาะฟาน ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ด้วยถนน สามารถขับขี่ยวดยานพาหนะไปมาได้โดยสะดวก

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif บนเกาะฟานมีวัดที่เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ชื่อ "พระพุทธโคดม" (ขนาดหน้าตักกว้าง 5 วา 9 นิ้ว) เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดการแวะนมัสการ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเดินทาง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดบ่อผุด ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะสมุย อยู่ถัดจากหาดแม่น้ำ เป็นหาดที่มีความโค้ง ตามแนวของอ่าวบ่อผุด จัดว่าเป็นหาดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารทะเล เพราะมีร้านอาหารจำหน่าย อาหารทะเลสดๆ ให้ลือกชิมเป็นจำนวนมาก

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นอกจากนี้ยังเป็นชุมชนชาวประมงเก่าแก่ มีบ้านเรือนปลูกสร้างตั้งอยู่ริมหาดเป็นแนวยาว เหมาะแก่ ่ผู้ที่ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบมากกว่าการเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีท่าเรือให้บริการใน การเดินทางจากเกาะสมุยไปยังเกาะเก่าด้วยเรือเร็วทุกวัน

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifหาดแม่น้ำ อยู่ระหว่างหาดบ่อผุดและหาดบางโพ มีแนวชายหาดที่ยาวแต่ไม่กว้างมากนัก นับว่า เป็นหาดที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการลงเล่นน้ำในบางช่วงต้องใช้ความ ระมัดระวังเนื่องจากระดับน้ำมีความลึกและมีคลื่นสูง http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นอกจากนี้ยังจะได้ศึกษาถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนเก่าแก่นับร้อยปี และยังมีเรือหางยาว ให้บริการเดินทางไปยังเกาะพะงัน(ไปขึ้นฝั่งที่หาดริ้น บนเกาะพะงัน) ในช่วงเวลาเที่ยงของแต่ละวัน โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที หาดแห่งนี้มีรีสอร์ทให้เลือกพักหลากหลายรูปแบบ

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดบางโพ อยู่ทางด้านทิศเหนือด้านตะวันตกของเกาะ อยู่ระหว่างหาดหน้าทอน และหาดแม่น้ำ สะดวกในการเดินทางเพราะมีถนนเลียบชายหาด หาดแห่งนี้มีความสงบเป็นส่วนตัว เมื่อยืนอยู่ริมหาด สามารถมองเห็นเกาะพะงัน นอกจากจะได้พักผ่อนในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวแล้ว ยังหาร้านอาหารทะเลสดๆ จากชาวบ้านในราคาถูกได้อีกด้วย

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif และหากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจที่จะชมปะการังน้ำตื้น ก็ต้องเลือกพักผ่อนที่ แหลมเส็ต อ่าวท้องตะเคียน และอ่าวท้องยาง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif และหลังจากที่สาละวนกับการเล่นน้ำทะเลบนหาดต่างๆ รอบเกาะสมุยแล้ว ลองไปสัมผัสกับน้ำจืด ในน้ำตกบนเกาะสมุยกันบ้าง เพื่อสัมผัสความสมบูรณ์ของป่าบนเกาะแห่งนี้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเกาะสุมยมีน้ำตกถึง 4 แห่ง โดยเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง จึงนับว่าเป็นความโชคดีของผู้ที่ อาศัยอยู่บนเกาะที่มีแหล่งน้ำสำหรับใช้อุปโภคและบริโภคใช้ตลอดปี

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifน้ำตกหน้าเมือง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่เป็นที่ชื่นชอบแก่ผู้ที่ต้องการพักผ่อนและต้องการเปลี่ยน บรรยากาศเล่นน้ำจืดบนเกาะ การเดินทางมาเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้นับว่ามีความสะดวก มีถนนเข้าถึงน้ำตก และอยู่ห่างจากท่าเรือหน้าทอนเพียงแค่ 14 กิโลเมตร และเมื่อเดินทางมาถึงน้ำตกก็จะได้พบกับลานกว้าง มีที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ตลอดจนร้านอาหารและร้านจำหน่ายของที่ระลึกให้บริการ

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หลังจากนั้นก็จะได้พบกับน้ำตกหน้าเมือง 1 ซึ่งจัดว่าเป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่นัก มีความสูงประมาณ 15 เมตร สายน้ำจะไหลลงมารวมกันเป็นแอ่งขนาดใหญ่ เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif สำหรับผู้ที่ชอบความสมบุกสมบันในการเดินทาง ก็สามารถเดินเท้าเข้าไปชมน้ำตกหน้าเมือง 2ซึ่งมี ขนาดใหญ่ และสวยงามเป็นอย่างยิ่ง กระแสน้ำที่นี่ค่อนข้างไหลแรง และระหว่างทางยังจะได้ชมแคมป์ช้าง สถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างยิ่ง และยังจะได้พบกับภาพความสวยงาม ของสายน้ำที่ไหลพาดผ่านหน้าผา ชมสวนมะพร้าว จนลืมความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินเท้าไปได้ เมื่อเดินทางมาถึงน้ำตกก็จะได้เห็นถึงความสูงใหญ่ของสายน้ำ และสามารถเดินเลาะด้านข้างไปสู่ชั้นสูงสุด ของน้ำตกชมความสวยงามของน้ำตกที่ทิ้งตัวลงมาไหลผ่านผาหิน เป็นจุดที่ไม่ควรพลาดในการบันทึก ภาพเก็บไว้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif น้ำตกหินลาด เป็นน้ำตกที่ได้รับความนิยมไม่แพ้น้ำตกหน้าเมือง น้ำตกแห่งนี้เป็นแหล่งน้ำที่ถูก แจกจ่าย ให้ประชาชนให้ตลาดอ่างทองได้ใช้อุปโภค บริโภค ที่อยู่ในความดูแลของการประปาส่วนภูมิภาค น้ำตกแห่งนี้อยู่ห่างจากท่าเรือหน้าทอนประมาณ 3 กิโลเมตร การเดินทางสะดวกมีถนนเข้าถึง ตัวน้ำตก เหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการพาเด็กๆ มาเล่นน้ำ เพราะระดับน้ำไม่ลึก กระแสน้ำก็ไม่ไหล แรงเพราะ ไหลผ่านโขดหินน้อยใหญ่ ลดหลั่นกันลงมา บวกกับความร่มรื่นของป่า จึงเหมาะแก่การนั่ง พักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นอกจากนี้ยังมีน้ำตกอีก 2 แห่ง คือ น้ำตกลาดวานร และน้ำตกซองเรือ

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นอกจากหาดและน้ำตกแล้ว เกาะสมุยยังมีสถานที่เที่ยวขึ้นชื่ออีกมากมาย ได้แก่

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifสำนักสงฆ์หินลาดน้ำเค็ม เป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมและเป็นที่นั่งกรรมฐานวิปัสสนา

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifสวนสมุนไพรเกาะสมุย ตั้งอยู่ที่บ้านมะขาม สำหรับมาเที่ยวชมสถานที่แห่งนี้จะได้เรียนรู้ถึงสรรพคุณ ของสมุนไพรต่างๆของไทย และมีบริการอบสมุนไพร และนวดแผนโบราณ ติดต่อ
(077) 421311

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifสวนผีเสื้อสมุย ตั้งห่างจากหินตาหินยายประมาณ 5 กม. สร้างบนเนื้อที่ 20 ไร่ ลักษณะเป็นสวนหินที่เต็มไปด้วย ต้นไม้และดอกไม้นานาพรรณเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ รวบรวมพันธุ์ไม้ไทยพืชสมุนไพร และไม้ป่านานาชนิดจากทุกภาคของไทย ภายในประกอบด้วยบ้านผึ้ง พิพิธภัณฑ์แมลง แหล่งปะการัง จุดชมวิว

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifศูนย์ลิงสมุย ใกล้สามแยกบ่อผุด หมู่บ้านเขาพระ มีการแสดงของลิงและช้างวันละ 3 รอบ เวลา
10.30 น. 14.00 น. และ 16.00 น. ติดต่อได้ที่ (077) 245140

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifวัดสำเร็จ ตั้งอยู่ที่ ต.มะเร็ต ภายในมีวัดมี "พระพุทธรูปศิลายวง" ซึ่งนำมาจากประเทศสหภาพพม่า มีอายุมากกว่า 80 ปี ภายในโบสถ์มีพระพุทธไสยาสน์สร้างด้วยหินปะการัง และพระพุทธรูปเก่าแก่ที่ควรค่า แก่การศึกษาอีกมากมาย

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifฟาร์มงูพังกา ตั้งอยู่ที่บ้านตลิ่งงาม ภายในฟาร์มมีงูทุกชนิดมีการแสดงของคนกับงู วันละ 2 รอบ
เวลา 11.00 น. และ 14.00 น. ติดต่อ (077) 423247,01-4765700

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifพระพุทธบาทเขาเล่ พระบรมสารีริกธาติเกาะสมุย ตามประวัติศาสตร์เล่าว่า นายสีทองได้สร้าง และมีพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุเมื่อปี 2498 โดยเจ้าคุณพระอรรถทัศสิสุทธิพงศ์ จ.อยุธยาเป็นผู้มอบให้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเจดีย์แหลมสอ เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นโดยหลวงพ่อแดง องค์พระเจดีย์ประดับด้วยกระเบื้องสีทอง ทั้งองค์ ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ อยู่ริมทะเลติดต่อระหว่าง ต.ตลิ่งงาม และหน้าเมือง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifสำหรับการท่องเที่ยวยังเกาะสมุยแห่งนี้ นอกจากจะได้รับความเพลิดเพลินสนุกสนานจากการเดินทาง ได้เที่ยวชมบรรยากาศธรรมชาติของชายหาดที่มีอยู่รอบๆ เกาะ ชมความสมบูรณ์ของพืชพรรณธรรมชาติ บนเกาะแล้ว ยังจะได้ศึกษาถึงวิถีชีวิตและอารยธรรมอันดีงามในอดีตที่ถูกถ่ายทอดออกมาให้คนรุ่นหลังได้ชม เกาะสมุยในวันนี้จึงมิได้มีความหมายเพียงแค่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อสำหรับฝรั่งมังค่าเพียงอย่างเดียว หากเพื่อนๆมีเวลา และกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ก็อย่าลืมนึกถึงเกาะสมุย แห่งนี้ ..


http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifการข้ามฟากเรือเข้าสู่เกาะสมุย มี 3 เส้นทาง ได้แก่

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif1.การเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่ จากท่าเรือดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี และลงเรือบนเกาะสมุยที่ท่าเรือเฟอร์รี่
http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเที่ยวไป http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเที่ยวแรก ออกเดินทางเวลา 08.00 น. ถึงเกาะสมุยเวลา 09.20 น.
http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifhttp://www.gosouththai.com/blanksmall.gifhttp://www.gosouththai.com/blanksmall.gif http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเที่ยวสุดท้าย ออกเดินทางเวลา 19.00 น. ถึงเกาะสมุยเวลา 20.30 น.
http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif เที่ยวกลับ เที่ยวแรก ออกจากสมุยเวลา 06.00 น. ถึงท่าเรือดอนสักเวลา 07.30 น.
http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifhttp://www.gosouththai.com/blanksmall.gifhttp://www.gosouththai.com/blanksmall.gifhttp://www.gosouththai.com/blanksmall.gif เที่ยวสุดท้าย ออกเดินทางจากสมุยเวลา 18.00 น. ถึงท่าเรือดอนสักเวลา 19.30 น.

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifในแต่ละวันมีเรือให้บริการไป-กลับ อย่างละ 8 เที่ยว ออกทุกๆ 2 ชั่วโมง (สำหรับเที่ยวไปหลังจาก เที่ยว 16.00 น. จะมีเรือให้บริการ ออกทุกชั่วโมงจนกระทั่ง เที่ยวสุดท้าย 19.00 น.) (สอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด โทร.(077)371151,371205)

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif2.การเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่ จากท่าเรือขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช
(สอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัทเฟอร์รี่ไลน์ จำกัด สาขาสุราษฎร์ธานี โทร.(077)285124-6 สาขาขนอม โทร(01)6763050 ,4514420)http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif3.เรือนอน (เรือธรรมดา) จากท่าเรือบ้านดอน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เที่ยวไป ออกจากสุราษฎร์ธานีเวลา 23.00 น. ถึงเกาะสมุยเวลาประมาณ 05.00 น. เที่ยวกลับ ออกจากเกาะสมุยเวลา 21.00 น. ถึงสุราษฎร์ธานีเวลาประมาณ 04.00 น. (สอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.01-9700873)


http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเกาะสมุยนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นอย่างดี จัดว่าเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ซึ่งรองมาจาก เกาะภูเก็ต และเกาะช้าง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นักท่องเที่ยวโดยส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเกาะสมุย ล้วนต้องการพักผ่อนริมหาด ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำ หรือดำน้ำชมปะการัง นอกจากนี้ยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยที่วางตัวอยู่ใกล้ริมหาดรอบๆ เกาะสมุย บางเกาะใน ยามที่น้ำลงก็สามารถเดินเท้าไปได้โดยสะดวก บางเกาะ ก็เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่สวยงาม

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif และหลังจากที่เราได้ลงจากเรือเฟอร์รี่ ก็พร้อมตะลุยไปยังหาดต่างๆ รอบๆ เกาะสมุย ซึ่งประกอบด้วย หาดต่างๆ ดังต่อไปนี้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifหาดหน้าทอน อยู่ทางด้านหน้าของเกาะ หรือ ด้านทิศตะวันตกของเกาะ หาดแห่งนี้มีท่าเรือที่เป็น ศูนย์กลางในการเดินทาง ได้แก่ เรือเฟอร์รี่ที่มาจากท่าขนอม เรือด่วนส่งเสริม จากสุราษฎร์ฯ และเรือ เฟอร์รี่ที่ให้บริการ เกาะสมุย-เกาะพะงัน นอกจากนี้ในทุกเช้ายังมีเรือให้บริการ นักท่องเที่ยวไปสู่หมู่เกาะ อ่างทอง ตลอดจนยังมีร้านจำหน่ายตั๋วโดยสารที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ จึงจัดได้ว่าหาดแห่งนี้เป็น ศูนย์กลางในการเดินทางไปยังที่ต่างๆ

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นอกจากนี้ หาดหน้าทอนยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการ ตลอดจนแหล่งช้อปปิ้ง และตลาดจำหน่ายอาหาร ตลอดจนร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกอีกด้วย

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดแห่งนี้เหมาะแก่การเดินเล่น มีถนนเลียบชายหาด และยังมีร้านจำน่ายอาหารทะเลสดๆ จากชาว บ้านตั้งอยู่ริมถนนให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหากันในราคาถูก ในยามเย็น ณ หาดแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ สำหรับชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง และยามค่ำคืนหาดแห่งยังทำหน้าที่เสมือนประภาคาร คอยให้สัญญาณแก่ชาวประมง ในการออกทะเล

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifหาดตลิ่งงาม เป็นหาดที่อยู่ถัดไปในทางทิศใต้ของท่าเรือเฟอร์รี่ เป็นหาดขึ้นชื่อในการชม พระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดบนเกาะ เนื่องจากด้านหน้าของหาดเป็นที่ตั้งของเกาะสี่เกาะห้า ในเวลาที่ดวง อาทิตย์ตก จะสามารถมองเห็นภาพของดวงอาทิตย์ตกลงระหว่างกลางเกาะทั้งสอง และจมหายไปใน ทะเลเป็นภาพที่สวยงามมาก ในช่วงเย็นหาดแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในช่วงกลางวันยังสามารถเช่าเหมาเรือเพื่อเดินทางไปยังเกาะสี่-เกาะห้า ดำน้ำชมปะการัง หรือจะเลือก พักผ่อนด้วยการตกปลาก็ยังได้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดพังกา อยู่ทางตอนใต้ด้านทิศตะวันตกของเกาะ เป็นหาดที่เงียบสงบ ภาพที่เห็นโดยส่วนใหญ่ บนหาดแห่งนี้ คือ เรือหางยาวของชาวบ้านที่จอดเรียงรายเป็นจำนวนมาก และกลุ่มชาวประมงที่ดำรง ชีวิตอยู่กับการหาปลา บนหาดแห่งนี้ยังสามารถหารีสอร์ทราคาพิเศษพักผ่อนได้อย่างสบาย

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดท้องกรูด อยู่ถัดไปจากหาดพังกา หาดแห่งนี้จัดว่าเป็นหาดที่เงียบสงบอีกแห่งหนึ่ง บนหาด แห่งนี้ยังมีท่าเรือหางยาวสำหรับเดินทางไปเกาะแตน โดยใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 15 นาที จึงสามารถ เดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับก็ได้ หาดแห่งนี้ไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นน้ำ สามารถหาพักได้บนหาดแห่งนี้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดบางเก่า-นาเทียน อยู่ถัดจากหาดท้องกรูดไปทางทิศตะวันออก หาด 2 แห่งนี้ เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการพักผ่อนอย่างเงียบๆ ต้องการความเป็นส่วนตัว ลักษณะของหาดเป็นหาดกว้างและทอดตัวยาว น้ำริมหาดแห่งนี้ค่อนข้างตื้น ริมหาดมีทิวมะพร้าวเป็นแนวร่มรื่นและสวยงาม

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดหัวถนน อยู่ถัดจากหาดบางเก่า-นาเทียน และอยู่ทางด้านทิศใต้ถัดมาจากหาดละไม เป็นหาดสงบอีกหาดหนึ่ง ไม่เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวดีนัก ลักษณะชายหาดมีส่วนที่ทอดยาว
ออกไป จึงทำให้ระดับน้ำไม่ลึกจนเกินไป หาดแห่งนี้สะดวกแก่การเดินทางไปหาดหน้าทอนมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางถนนใหญ่ที่มาจากหาดละไมตัดกลางเกาะไปสู่หาดหน้าทอน

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifหาดละไม หาดแห่งนี้เป็นหาดขึ้นชื่อ ด้วยความสวยของโค้งอ่าว ที่มีทิวมะพร้าวปลูกอยู่เป็นแนว
ในบางช่วงของหาดระดับน้ำลึก คลื่นแรง แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อบนหาดแห่งนี้ ได้แก่ ศูนย์วัฒนธรรมวัดละไม

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifศูนย์วัฒนธรรมวัดละไม เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุเกือบสองร้อยปี ที่เรียกว่าศูนย์วัฒนธรรมก็เนื่องมาจาก วัดแห่งนี้เป็นสถานที่เก็บรวบรวมของใช้เก่าแก่ ซึ่งล้วนเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิเช่นตะเกียงโบราณ เตารีดใช้ถ่าน กรงนก จอบ เสียม เครื่องดนตรี รองเท้าหนังควาย และผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวและเมื่อเดินเที่ยวชมของใช้เหล่านี้ จนหมดแล้วทำให้เราสามารถเรียนรู้ถึงการดำรงชีวิตของชาวบ้านในอดีต บนเกาะสมุยแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif ทางด้านทิศใต้ของหาดละไม ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ หินตา
หินยาย หินที่มีรูปร่างแปลกตา ซึ่งมีตำนานเล่ากันมาเนิ่นนานว่ามีสามีภรรยาคู่หนึ่งได้เดินทางล่องเรือเพื่อจะไปขอหญิงสาวมาเป็นลูกสะใภ้ แต่เกิดเรือล่มขึ้นกลางทาง ด้วยแรงอธิษฐานของทั้งคู่ที่มีความตั้งใจจริงจึงบันดาลให้ทั้งสองกลายเป็นหินดังกล่าว หินทั้ง 2 ก้อนนี้ มีรูปร่างแปลกตาอย่างไร ก็ต้องลองไปชมกันเอง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif บริเวณริมหาดที่เป็นที่ตั้งของหินตา หินยาย มีร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกให้เลือกซื้อหลายร้าน และหากมีโอกาสได้เดินทางมาเที่ยว ณ ที่แห่งนี้ ก็ไม่ควรพลาดการดื่มน้ำมะพร้าวปั่นสดๆ จากลูกมะพร้าว

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดเฉวง ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะ ความยาวของหาดประมาณ 6 กม. หาดแห่งนี้ เหมาะแก่การเล่นน้ำ ชายหาดขาวสะอาด น้ำใส ระดับน้ำไม่ลึกเกินไป หาดที่ติดกันไปทางทิศตะวันตกคือ หาดเฉวงน้อย

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดเฉวงน้อย จัดว่าเป็นชายหาดสวยงามและมีความกว้าง โดยเฉพาะเวลาที่น้ำลงจะเห็นพื้นทราย เป็นลานกว้าง ขนาดใหญ่กว่าสนามฟุตบอลหลายเท่าตัว ยิ่งหากเป็นในคืนที่พระจันทร์เต็มดวงด้วยแล้ว แสงจากดวงจันทร์ตกกระทบลงบนพื้นทรายเป็นประกายแวววาว ยิ่งสร้างความสวยงามและประทับใจ เป็นอย่างยิ่ง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifหาดเชิงมน ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะ เป็นชายหาดแคบๆ มีแนวโขดหินตามแนวหาด มีลักษณะเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ เหมาะแก่การเล่นน้ำ เนื่องจากมีแหลมยื่นลงไปในทะเล บางแห่ง จะมีแนวปะการังน้ำตื้นให้นักท่องเที่ยวได้ชม ในเวลาที่น้ำลงสามารถเดินเท้าไปยังเกาะสม บริเวณ หาดแห่งนี้สามารถหาที่พักในราคาที่ไม่สูงจนเกินไปได้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดพระใหญ่ ตั้งอยู่ติดกับหาดเชิงมน สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังเกาะฟาน ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ด้วยถนน สามารถขับขี่ยวดยานพาหนะไปมาได้โดยสะดวก

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif บนเกาะฟานมีวัดที่เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ชื่อ "พระพุทธโคดม" (ขนาดหน้าตักกว้าง 5 วา 9 นิ้ว) เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดการแวะนมัสการ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเดินทาง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดบ่อผุด ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะสมุย อยู่ถัดจากหาดแม่น้ำ เป็นหาดที่มีความโค้ง ตามแนวของอ่าวบ่อผุด จัดว่าเป็นหาดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารทะเล เพราะมีร้านอาหารจำหน่าย อาหารทะเลสดๆ ให้ลือกชิมเป็นจำนวนมาก

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นอกจากนี้ยังเป็นชุมชนชาวประมงเก่าแก่ มีบ้านเรือนปลูกสร้างตั้งอยู่ริมหาดเป็นแนวยาว เหมาะแก่ ่ผู้ที่ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบมากกว่าการเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีท่าเรือให้บริการใน การเดินทางจากเกาะสมุยไปยังเกาะเก่าด้วยเรือเร็วทุกวัน

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifหาดแม่น้ำ อยู่ระหว่างหาดบ่อผุดและหาดบางโพ มีแนวชายหาดที่ยาวแต่ไม่กว้างมากนัก นับว่า เป็นหาดที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการลงเล่นน้ำในบางช่วงต้องใช้ความ ระมัดระวังเนื่องจากระดับน้ำมีความลึกและมีคลื่นสูง http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นอกจากนี้ยังจะได้ศึกษาถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนเก่าแก่นับร้อยปี และยังมีเรือหางยาว ให้บริการเดินทางไปยังเกาะพะงัน(ไปขึ้นฝั่งที่หาดริ้น บนเกาะพะงัน) ในช่วงเวลาเที่ยงของแต่ละวัน โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที หาดแห่งนี้มีรีสอร์ทให้เลือกพักหลากหลายรูปแบบ

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หาดบางโพ อยู่ทางด้านทิศเหนือด้านตะวันตกของเกาะ อยู่ระหว่างหาดหน้าทอน และหาดแม่น้ำ สะดวกในการเดินทางเพราะมีถนนเลียบชายหาด หาดแห่งนี้มีความสงบเป็นส่วนตัว เมื่อยืนอยู่ริมหาด สามารถมองเห็นเกาะพะงัน นอกจากจะได้พักผ่อนในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวแล้ว ยังหาร้านอาหารทะเลสดๆ จากชาวบ้านในราคาถูกได้อีกด้วย

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif และหากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจที่จะชมปะการังน้ำตื้น ก็ต้องเลือกพักผ่อนที่ แหลมเส็ต อ่าวท้องตะเคียน และอ่าวท้องยาง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif และหลังจากที่สาละวนกับการเล่นน้ำทะเลบนหาดต่างๆ รอบเกาะสมุยแล้ว ลองไปสัมผัสกับน้ำจืด ในน้ำตกบนเกาะสมุยกันบ้าง เพื่อสัมผัสความสมบูรณ์ของป่าบนเกาะแห่งนี้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเกาะสุมยมีน้ำตกถึง 4 แห่ง โดยเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง จึงนับว่าเป็นความโชคดีของผู้ที่ อาศัยอยู่บนเกาะที่มีแหล่งน้ำสำหรับใช้อุปโภคและบริโภคใช้ตลอดปี

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifน้ำตกหน้าเมือง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่เป็นที่ชื่นชอบแก่ผู้ที่ต้องการพักผ่อนและต้องการเปลี่ยน บรรยากาศเล่นน้ำจืดบนเกาะ การเดินทางมาเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้นับว่ามีความสะดวก มีถนนเข้าถึงน้ำตก และอยู่ห่างจากท่าเรือหน้าทอนเพียงแค่ 14 กิโลเมตร และเมื่อเดินทางมาถึงน้ำตกก็จะได้พบกับลานกว้าง มีที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ตลอดจนร้านอาหารและร้านจำหน่ายของที่ระลึกให้บริการ

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif หลังจากนั้นก็จะได้พบกับน้ำตกหน้าเมือง 1 ซึ่งจัดว่าเป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่นัก มีความสูงประมาณ 15 เมตร สายน้ำจะไหลลงมารวมกันเป็นแอ่งขนาดใหญ่ เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif สำหรับผู้ที่ชอบความสมบุกสมบันในการเดินทาง ก็สามารถเดินเท้าเข้าไปชมน้ำตกหน้าเมือง 2ซึ่งมี ขนาดใหญ่ และสวยงามเป็นอย่างยิ่ง กระแสน้ำที่นี่ค่อนข้างไหลแรง และระหว่างทางยังจะได้ชมแคมป์ช้าง สถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างยิ่ง และยังจะได้พบกับภาพความสวยงาม ของสายน้ำที่ไหลพาดผ่านหน้าผา ชมสวนมะพร้าว จนลืมความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินเท้าไปได้ เมื่อเดินทางมาถึงน้ำตกก็จะได้เห็นถึงความสูงใหญ่ของสายน้ำ และสามารถเดินเลาะด้านข้างไปสู่ชั้นสูงสุด ของน้ำตกชมความสวยงามของน้ำตกที่ทิ้งตัวลงมาไหลผ่านผาหิน เป็นจุดที่ไม่ควรพลาดในการบันทึก ภาพเก็บไว้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif น้ำตกหินลาด เป็นน้ำตกที่ได้รับความนิยมไม่แพ้น้ำตกหน้าเมือง น้ำตกแห่งนี้เป็นแหล่งน้ำที่ถูก แจกจ่าย ให้ประชาชนให้ตลาดอ่างทองได้ใช้อุปโภค บริโภค ที่อยู่ในความดูแลของการประปาส่วนภูมิภาค น้ำตกแห่งนี้อยู่ห่างจากท่าเรือหน้าทอนประมาณ 3 กิโลเมตร การเดินทางสะดวกมีถนนเข้าถึง ตัวน้ำตก เหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการพาเด็กๆ มาเล่นน้ำ เพราะระดับน้ำไม่ลึก กระแสน้ำก็ไม่ไหล แรงเพราะ ไหลผ่านโขดหินน้อยใหญ่ ลดหลั่นกันลงมา บวกกับความร่มรื่นของป่า จึงเหมาะแก่การนั่ง พักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นอกจากนี้ยังมีน้ำตกอีก 2 แห่ง คือ น้ำตกลาดวานร และน้ำตกซองเรือ

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gif นอกจากหาดและน้ำตกแล้ว เกาะสมุยยังมีสถานที่เที่ยวขึ้นชื่ออีกมากมาย ได้แก่

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifสำนักสงฆ์หินลาดน้ำเค็ม เป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมและเป็นที่นั่งกรรมฐานวิปัสสนา

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifสวนสมุนไพรเกาะสมุย ตั้งอยู่ที่บ้านมะขาม สำหรับมาเที่ยวชมสถานที่แห่งนี้จะได้เรียนรู้ถึงสรรพคุณ ของสมุนไพรต่างๆของไทย และมีบริการอบสมุนไพร และนวดแผนโบราณ ติดต่อ
(077) 421311

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifสวนผีเสื้อสมุย ตั้งห่างจากหินตาหินยายประมาณ 5 กม. สร้างบนเนื้อที่ 20 ไร่ ลักษณะเป็นสวนหินที่เต็มไปด้วย ต้นไม้และดอกไม้นานาพรรณเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ รวบรวมพันธุ์ไม้ไทยพืชสมุนไพร และไม้ป่านานาชนิดจากทุกภาคของไทย ภายในประกอบด้วยบ้านผึ้ง พิพิธภัณฑ์แมลง แหล่งปะการัง จุดชมวิว

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifศูนย์ลิงสมุย ใกล้สามแยกบ่อผุด หมู่บ้านเขาพระ มีการแสดงของลิงและช้างวันละ 3 รอบ เวลา
10.30 น. 14.00 น. และ 16.00 น. ติดต่อได้ที่ (077) 245140

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifวัดสำเร็จ ตั้งอยู่ที่ ต.มะเร็ต ภายในมีวัดมี "พระพุทธรูปศิลายวง" ซึ่งนำมาจากประเทศสหภาพพม่า มีอายุมากกว่า 80 ปี ภายในโบสถ์มีพระพุทธไสยาสน์สร้างด้วยหินปะการัง และพระพุทธรูปเก่าแก่ที่ควรค่า แก่การศึกษาอีกมากมาย

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifฟาร์มงูพังกา ตั้งอยู่ที่บ้านตลิ่งงาม ภายในฟาร์มมีงูทุกชนิดมีการแสดงของคนกับงู วันละ 2 รอบ
เวลา 11.00 น. และ 14.00 น. ติดต่อ (077) 423247,01-4765700

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifพระพุทธบาทเขาเล่ พระบรมสารีริกธาติเกาะสมุย ตามประวัติศาสตร์เล่าว่า นายสีทองได้สร้าง และมีพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุเมื่อปี 2498 โดยเจ้าคุณพระอรรถทัศสิสุทธิพงศ์ จ.อยุธยาเป็นผู้มอบให้

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifเจดีย์แหลมสอ เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นโดยหลวงพ่อแดง องค์พระเจดีย์ประดับด้วยกระเบื้องสีทอง ทั้งองค์ ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ อยู่ริมทะเลติดต่อระหว่าง ต.ตลิ่งงาม และหน้าเมือง

http://www.gosouththai.com/blanksmall.gifสำหรับการท่องเที่ยวยังเกาะสมุยแห่งนี้ นอกจากจะได้รับความเพลิดเพลินสนุกสนานจากการเดินทาง ได้เที่ยวชมบรรยากาศธรรมชาติของชายหาดที่มีอยู่รอบๆ เกาะ ชมความสมบูรณ์ของพืชพรรณธรรมชาติ บนเกาะแล้ว ยังจะได้ศึกษาถึงวิถีชีวิตและอารยธรรมอันดีงามในอดีตที่ถูกถ่ายทอดออกมาให้คนรุ่นหลังได้ชม เกาะสมุยในวันนี้จึงมิได้มีความหมายเพียงแค่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อสำหรับฝรั่งมังค่าเพียงอย่างเดียว หากเพื่อนๆมีเวลา และกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ก็อย่าลืมนึกถึงเกาะสมุย แห่งนี้ ..


tiitnanotiit โพสต์ 2011-7-15 14:12:54

สมุยเค้าก้อยังไม่เคยไป ไปแค่พัทยาเริ่มไม่สวยแหละ

NonNarRuk โพสต์ 2011-7-29 18:37:58

สมุยฝนตกทั้งฤดูกาลเลย 555

tiitnanotiit โพสต์ 2011-7-30 01:07:00

น่าเที่ยวมากตอนนี้ อากาศร้อนเวอร์
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เกาะสมุย